วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2563

รวบทั้งขบวนการ! จนท.ปกครองและอาสารักษาดินแดน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ขยายผลจับกุมพ่อค้ายานรก 2 คน พร้อมทั้งของกลาง ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาให้กับ สภ.ท่าบ่อ ดำเนินคดี


วันที่ 20 เม.ย. 63 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วยนายทักษิณ สุวรรณศรี ปลัดอาวุโส, นายอนุพงศ์ พานารัตน์ ปลัดอำเภองานป้องกันฯ, นายสมศักดิ์ สาลี ปลัดอำเภอ, นายแสงเพช โพธิรัตน์ กำนันตำบลโพนสา เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอท่าบ่อ และตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ร่วมกันแถลงข่าวในการกวาดล้างจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือ นายวรวุฒิ วันประสม อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 หมู่ 5 ตำบลนาข่า อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย และนายวรวิทย์ บุตรสีทัด อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 6 ตำบลโพนสา  อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย พร้อมยาบ้า 3,942 เม็ด และยาไอซ์ 100.13 กรัม




การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากนายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคงกวาดล้างยาเสพติดในเชิงบูรณาการในพื้นที่ โดยกำหนดให้มีการเฝ้าระวังตามแนวชายแดนที่มีความเสี่ยง จึงได้ข้อมูลจากผู้นำปกครองท้องที่ตำบลโพนสา ว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ตำบลโพนสา หมู่ที่ 6 (บ้านศิลาเลข) อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย สามารถทำการจับกุมนายวรวิทย์ บุตรสีทัด เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้(20 เม.ย.) และได้ทำการขยายผลต่อถึงปลายทางการส่งยาเสพติดที่จับได้ว่าจะนำส่ง นายเปรียว(นามสมมติ) กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. ที่บริเวณถนนสายทางไปบ้านเป้า หมู่ 8 ตำบลบ้านว่าน อำเภอท่าบ่อ พบนายวรวุฒิ  วันประสมได้ลงมาจากรถกระบะ(แคป) ยี่ห้ออีซูซุ สีม่วง ทะเบียน 1467 กทม เพื่อมารับยา ชุดเจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม แล้วนำตัวมาสอบสวนที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอท่าบ่อ พร้อมได้ทำการตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้ง 2 ผลปรากฏว่ามีปัสสาวะสีม่วง จึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลทั่ง 2 ว่า 1.ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย 2. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพร้อมของกลาง ให้พนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...