วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563

นายอำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย Kick off ปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ต้านภัยโควิด - 19


วันที่ 22 เม.ย. 63 ที่บ้านพักนายอำเภอ ภายในบริเวณศูนย์ราชการอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายพรต ภูภักดิ์ นายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานในกิจกรรม Kick off " บ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง" ภายใต้แผนปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ต้านภัยโควิด-19 โดยมี นายบุญเลิศ ป่าเขือ พัฒนาการอำเภอศรีเชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ, ปกครองอำเภอ, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่องค์กรส่วนท้องถิ่น ร่วมปลูกพืชผักสวนครัวหลายชนิดภายในบ้านพักนายอำเภอ เช่น พริก, มะเขือ, มะละกอ, ใบกระเพรา, โหระพา, ต้นหอม, ผักสลัด, ผักปัง, ผักบุ้ง ฯลฯ สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป มีผักกินในครัวเรือนและแจกจ่ายตลอดปี




นายบุญเลิศ ป่าเขือ พัฒนาการอำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนได้ดำเนินโครงการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มาประยุกต์ใช้ โดยเริ่มจากเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดและอำเภอ จัดหาพื้นที่ทำเป็นแบบอย่างในการปลูกผักสวนครัว รั้วกินได้ เพื่อลดรายจ่ายในครัวเรือน ในพื้นที่ที่อยู่อาศัยของตนเองและขยายผลสู่ครัวเรือนในชุมชน ให้เกิดความยั่งยืนอย่างแท้จริง เพื่อช่วยให้ประชาชนและชุมชนทุกแห่งสามารถผ่านพ้นวิกฤตต่างๆ ได้ต่อไป









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...