วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2563

ปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคคลที่ต้องถูกกักตัว 14 วัน ในพื้นที่ ต.พระพุทธบาท


วันที่ 14 เม.ย. 63 นายพรต ภูภักดิ์ นายอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย มอบหมายให้นายสมบูรณ์ เดชา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีเชียงใหม่ ร่วมกับ นางเพชรสมร ไพรพยอม ผอ.รพ.สต.พระพุทธบาท, นางวาสนา คำหงษา ผอ.รพ.สต.บ้านห้วยไฮ, นายอุดมศักดิ์ นันทะ รองนายก อบต.พระพุทธบาท พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล เจ้าหน้าที่ รพ.สต. และ อสม. ออกตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคคลที่ถูกกักตัว 14 วันในพื้นที่ตำบลพระพุทธบาท เนื่องจากเดินทางมาจากต่างจังหวัด จำนวน 19 ราย พร้อมวัดอุณหภูมิร่างกายและมอบสิ่งของจำเป็นสนับสนุน โดยส่วนใหญ่ผู้ที่กักตัวเองมีกำลังใจดี เข้าใจกระบวนการของการกักตัวและมีความตั้งใจเป็นอย่างดี มีความเต็มใจและตั้งใจสูงมาก สำหรับพื้นที่ตำบลพระพุทธบาท มีผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัดที่ต้องกักตัว 14 วัน จำนวน 195 ราย กักตัวครบกำหนด 14 วัน จำนวน 131 ราย




ขณะเดียวกันผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านในพื้นที่ ได้ประกาศตามหอกระจายเสียงประจำหมู่บ้าน ให้ประชาชนในพื้นที่เข้าใจถึงสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการแนะนำห้ามออกนอกเคหสถานช่วง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามจำหน่ายสุรา และห้ามรวมกลุ่มกัน หากฝ่าฝืนจะทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยที่ผ่านมาในพื้นที่ได้จับกุมผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว พร้อมส่งตัวดำเนินคดีแล้ว จำนวน 3 ราย


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...