วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561

อำเภอศรีเชียงใหม่ ฝึก ชรบ. 129 คน เสริมสร้างและเพิ่มศักยภาพ ช่วยงานราชการ



หนองคาย – อำเภอศรีเชียงใหม่ จัดโครงการเสริมสร้างและเพิ่มศักยภาพแก่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ.ทั้งอำเภอ 129 คน เพื่อความมั่นคง ความสงบเรียบร้อยและสังคมสงบสุข หวังช่วยเป็นกำลังช่วยทางราชการแก้ปัญหายาเสพติดและความไม่สงบเรียบร้อยในระดับหมู่บ้าน

       วันนี้ (15 มี.ค. 2561) ที่หอประชุมเทสก์รังสี ที่ว่าการอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างและเพิ่มศักยภาพแก่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. เพื่อความมั่นคง ความสงบเรียบร้อยและสังคมสงบสุข อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ประจำปี 2561 พร้อมบรรยายพิเศษให้แก่ผู้เข้าร่วมฝึกอบรม



       นายเดชมนตรี ผิวเหลือง ปลัดอาวุโสอำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า กรมการปกครอง ได้ให้จังหวัดและอำเภอตามแนวชายแดน กำหนดกลยุทธ์ มาตรการและวิธีการในการรักษาความสงบเรียบร้อยและปลอดภัยของหมู่บ้าน ตามความเหมาะสม ตามความจำเป็นแห่งสถานการณ์ และปัญหาของแต่ละพื้นที่ให้เป็นไปตามกรอบแนวทาง การดำเนินการตาม “ยุทธศาสตร์ชาติ และด้านนโยบายความมั่นคงแห่งรัฐ” ซึ่งจังหวัดหนองคาย ได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ปี พ.ศ. 2560-2561 ในยุทธศาสตร์ที่ 3 การเสริมสร้างความมั่นคงเพื่อสังคมสงบสุข โดยให้อำเภอดำเนินโครงการดังกล่าว เพื่อทบทวนความรู้ การสร้างเครือข่าย การดูแล และการใช้อาวุธปืนลูกซองของชุด ชรบ.ในพื้นที่ ให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อเนื่อง และเป็นการกระตุ้นหมู่บ้าน ให้เฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินภายในหมู่บ้านอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยเฉพาะการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อาชญากรรม  รวมทั้งการช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณะภัยต่าง ๆ ในพื้นที่ และมีจิตอาสามาร่วมปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลืองานราชการในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยและช่วยเหลือดูแลกันเองในแต่ละพื้นที่



       การดำเนินกิจกรรมฝึกอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมหมู่บ้าน ๆ ละ 3 คน รวม 129 คน โดยโครงการนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่  ซึ่งในการอบรมให้ความรู้จากภาคทฤษฎี เรื่อง ระเบียบของชุด ชรบ. อำนาจในการจับกุม การรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด แนวทางการปฏิบัติหน้าที่ วิธีการใช้อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน นอกจากนี้ยังฝึกภาคปฏิบัติ อาทิ การจัดระเบียบแถว การออกกำลังกาย วิธีการการตรวจค้น/จับกุม การใช้อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน เป็นต้น.








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...