วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

รพ.สต.หนองคาย 2 แห่ง ยกระดับสู่ อสม. 4.0 คว้า 2 รางวัล ในการประกวดแอปพลิเคชั่น อสม.ออนไลน์



หนองคาย - โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หนองคาย 2 แห่ง คว้ารางวัลดีเด่นระดับประเทศและระดับจังหวัด ในประกวดการใช้งานแอปพลิเคชั่น อสม.ออนไลน์ สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐในการขับเคลื่อนประเทศก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยอย่างยั่งยืน

        วันนี้ (12 มี.ค. 2561) ที่ห้องประชุมสวัสดิ์ สัมพาหะ ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย และนายอุดมศักดิ์ โสมคำ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานปฏิบัติการภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัท จำกัด (มหาชน) แอดวานซ์อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส  เป็นประธานในการแสดงความยินดีกับหน่วยบริการสุขภาพจังหวัดหนองคาย ที่ได้รับรางวัลในโครงการ ประกวดการใช้งานแอปพลิเคชั่น อสม.ออนไลน์



       สำหรับโครงการประกวดการใช้งานแอปพลิเคชั่น อสม.ออนไลน์ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมกันจัดขึ้น มีหน่วยสุขภาพระดับปฐมภูมิ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.) และอสม. ที่ได้รับรางวัลทั้งหมด จำนวน 86 แห่งทั่วประเทศ แบ่งเป็นผู้รับรางวัลดีเด่นระดับประเทศ 10 รางวัล  รางวัลดีเด่นระดับจังหวัด 37 รางวัล และรางวัลชื่นชมในความมุ่งมั่นก้าวสู่ อสม.4.0 จำนวน 39 รางวัล  โดยการประกวดครั้งนี้ รพ.สต.ของจังหวัดหนองคาย 2 แห่ง ที่คว้ารางวัลดีเด่นระดับประเทศและระดับจังหวัด คือ รพ.สต.กุดบง ได้รับรางวัลดีเด่นระดับประเทศ เงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท และ รพ.สต.บ้านหม้อ รับรางวัลดีเด่นระดับจังหวัด รับเงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาท



       นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จากนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเพิ่มศักยภาพในทุกภาคส่วนของประเทศ รวมถึงกระทรวงสาธารณสุขที่สนับสนุนการนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วยในการทำงานสาธารณสุข โดย แอปพลิเคชั่น อสม.ออนไลน์จากเอไอเอส ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสังคมที่จะเข้ามาส่งเสริมการทำงานสาธารณสุขชุมชนได้เป็นอย่างดี ในส่วน รพ.สต.ที่ได้รับรางวัล แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของหน่วยบริการสุขภาพ รวมทั้ง อสม.แม้จะอยู่ในจังหวัดและพื้นที่ห่างไกลก็สามารถใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำงานได้เป็นอย่างดี อันส่งผลดีต่อการดูแลสุขภาพประชาชนในชุมชน



       นายอุดมศักดิ์  โสมคำ  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานปฏิบัติการภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัท จำกัด (มหาชน) แอดวานซ์อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการ Digital Life Swrvice Provider บริษัทฯ จึงมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าไปช่วยขับเคลื่อนประเทศ ภายใต้แนวคิด “Digital For Thais” ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัล และนวัตกรรมใหม่ ๆ ไปส่งมอบให้กับลูกค้า และคนไทย เพื่อเป็นเครื่องมือในการช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการทำงาน และส่งเสริมคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขั้นใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสาธารณสุข ด้านเกษตรกรรรม ด้านการศึกษาและ Start Up เพื่อร่วมสนับสนุนในภาครัฐในการส่งเสริมสุขภาพชีวิตของคนไทย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลในการทำเทคโนโลยีดิจิทัล เข้าไปยกระดับรากฐานหลักของประเทศ เอไอเอส จึงมุ่งมั่นส่งเสริมให้เกิดการนำนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อสังคม แอปพลิเคชั่น อสม.ออนไลน์ซึ่งเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์เฉพาะกลุ่มงานสาธารณสุข เข้าไปช่วยเพิ่มศักยภาพความรู้ความสามารถของ อสม. และสามารถนำไปประยุกต์ในการทำงานสาธารณสุข อันก่อให้เกิดการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย และเพื่อให้เกิดการใช้งานแอปพลิเคชั่น อสม.ออนไลน์ อย่างกว้างขวาง



       นายอุดมศักดิ์  โสมคำ  กล่าวเพิ่มว่า การจัดโครงการประกวดการใช้งานแอปพลิเคชั่น อสม.ออนไลน์ ถือเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ เอไอเอส ต้องการเข้าไปช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยด้านสาธารณสุขให้ทั่วถึงและเท่าเทียมกัน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อระบบสุขภาพของประเทศอย่างยั่งยืน โดยเอไอเอสยังคงมุ่งมั่นและให้คำมั่นสัญญาในการเดินหน้าสร้างนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อสังคม และบริการใหม่ ๆ เข้าไปยกระดับงานสาธารณสุขและทุกภาคส่วนของประเทศต่อไป.











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...