วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

ศุลกากรหนองคาย เผาทำลายสินค้าเลียนแบบยี่ห้อดังมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท



หนองคาย - ศุลกากรหนองคาย เผาทำลายสินค้าเลียนแบบเครื่องหมายการค้ายี่ห้อดัง และสินค้าลักลอบหนีศุลกากร มูลค่าเสียหายกว่า 21 ล้านบาท

       วันที่ 27 มี.ค. 2561 ที่ลานจอดรถสินค้าด่านตรวจศุลกากรหนองคาย  อ.เมืองหนองคาย  จ.หนองคาย นายนิมิตร  แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย มอบหมายให้ นายสมบัติ  ฆ้อนทอง  หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปรามศุลกากรหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคายและเจ้าหน้าที่ DSI  ร่วมกันเผาทำลายสินค้าเลียนแบบเครื่องหมายการค้ายี่ห้อดังและสินค้าลักลอบหนีศุลกากร  ซึ่งด่านศุลกากรหนองคายตรวจยึด และจับกุมได้ในปีงบประมาณ 2561  จำนวน  41 แฟ้มคดี  สินค้ากว่า  73,122 รายการ  มูลค่าความเสียหายประมาณ  21,368,910 บาท
           


       โดยกรมศุลกากร  ได้สั่งการให้ศุลกากรหนองคายและด่านสากลตามแนวชายแดน ให้ความสำคัญและเพิ่มมาตรการที่เข้มงวดในเรื่องการตรวจสอบ  จับกุม  ตรวจยึด  สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้า  เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายด้านการปกป้องสังคม ของกรมศุลกากร  พร้อมประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนและนักท่องเที่ยว  ห้ามซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้ารวมไปถึงสิ่งของต้องห้ามไม่อนุญาตให้นำเข้าประเทศ   เพราะถ้าหากถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย  และของกลางต้องถูกทำลายทั้งหมด

       ส่วนสินค้าที่ทำการเผาทำลายในครั้งนี้เป็นกระเป๋าถือแบบสตรี  กระเป๋าสตางค์  เสื้อผ้าเลียนแบบเครื่องหมายการค้ายี่ห้อดัง  อาทิเช่นยี่ห้อ Polo, Louis Vuitton,  Chanel Gucci, Kipling และ Doraemon  ในส่วนของสินค้าลักลอบหนีศุลกากร  อาทิเช่น เลื่อยโซ่ยนต์พร้อมอุปกรณ์, ไพ่พลาสติก,  บุหรี่,  สุรา,  เบียร์, ไวน์ และยาเส้น โดยมเจ้าหน้าที่ DSI เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ในการทำลายครั้งนี้ด้วย.








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...