วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2561

อำเภอท่าบ่อ จัดพิธีวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2561



หนองคาย – อำเภอท่าบ่อ จัดพิธีวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2561 น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5

       วันนี้ (18 มี.ค. 2561) ที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานในพิธีถวายพวงมาลัยเครื่องราชสักการะพานพุ่มดอกไม้สด เนื่องในวันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2561 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงมีต่อองค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่นไทย



       เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2448 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราชองค์การให้ยกฐานะตำบลท่าฉลอม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ขึ้นเป็น“สุขาภิบาลท่าฉลอม” สุขาภิบาลหัวเมืองแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการกระจายอำนาจการปกครอง ให้ประชาชนในท้องถิ่นได้เข้ามามีส่วนร่วมอย่างแท้จริง อันเป็นการวางรากฐานที่สำคัญของการปกครองระบอบประชาธิปไตย

     ในปัจจุบันได้ผ่านมาเป็นเวลา 113 ปีแล้ว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศต่างเติบโตและมีความเข้มแข็งมาเป็นลำดับ มีบทบาทสำคัญในการบริหารสาธารณะที่มีประสิทธิภาพ และเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาประเทศได้อย่างยั่งยืน



       สำหรับกิจกรรม วันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2561 อำเภอท่าบ่อประกอบด้วย พิธีถวายเครื่องราชสักการะ การวางพานพุ่มดอกไม้สด ถวายราชสดุดี การอ่านสารของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเนื่องในวันท้องถิ่นไทย และพิธีการทางศาสนา.











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...