วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

จังหวัดหนองคาย จัดงาน "ฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ใต้ร่มพระบารมี 191 ปี เมืองหนองคาย และงานกาชาด พ.ศ. 2561"



หนองคาย - จังหวัดหนองคาย จัดงาน "ฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ใต้ร่มพระบารมี 191 ปี เมืองหนองคาย และงานกาชาด พ.ศ. 2561" งานประเพณีและเป็นงานประจำปีของจังหวัด เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับวีรชน และรำลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของวีรชนในศึกสงครามปราบปรามกบฏฮ่อ


       วันที่ 5 มี.ค. 2561 ที่บริเวณลานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงพระชนมายุ 60 พรรษา  จังหวัดหนองคาย ได้จัดพิธีเปิดงานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ใต้ร่มพระบารมี 191 ปี เมืองหนองคาย และงานกาชาด พ.ศ. 2561 ระหว่างวันที่ 5-13 มีนาคม 2561 โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และนางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย เป็นประธานประกอบพิธีพราหมณ์ และบายศรีเมือง จากนั้น นางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ ได้ร่วมรำบายศรีเมืองพร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวหนองคาย กว่า 1,000 คน



       สำหรับปีนี้  สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคายได้จัดร้านมัจฉากาชาด นำของรางวัลมากมายมามอบโชคให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ลุ้นรางวัล อาทิเช่น รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน ตู้เย็น เครื่องใช้ไฟฟ้า และสิ่งของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย โดยคืนแรกมีของรางวัลใหญ่กว่า 200 ชิ้น ผู้ที่ต้องการลุ้นรางวัลเพียงซื้อบัตรราคา 20 บาท ก็สามารถตักมัจฉากาชาด 1 ใบ นอกจากนั้น ยังมีสลากกาชาด จำหน่ายใบละ 100 บาท เพื่อลุ้นรางวัลใหญ่ในวันที่ 13 มีนาคม 2561  กิจกรรมภายในงาน ยังมีการออกร้านของหน่วยงานราชการและเอกชน การจำหน่ายสินค้าโอท็อป สินค้าจากโรงงาน การแข่งขันกีฬา การแสดงแสงเสียง ตำนานสงครามปราบกบฏฮ่อการประกวดร้องเพลง การจัดถนนอาหาร และมีการแสดงของศิลปินชื่อดังให้ชมตลอดงาน   การจัดงานมีไปถึงวันที่  13 มีนาคม 2561



       งานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ใต้ร่มพระบารมี 191 ปี เมืองหนองคาย และงานกาชาด พ.ศ. 2561  เป็นงานประเพณีและเป็นงานประจำปีของจังหวัด เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับวีรชน และรำลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของวีรชนในศึกสงครามปราบปรามกบฏฮ่อ อีกทั้งยังเป็นการจัดหาทุนสนับสนุนกิจกรรมของเหล่ากาชาด รวมทั้งเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัด







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...