วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561

พายุฝนพัดถล่มกองร้อย อส.อำเภอท่าบ่อ และบ้านเรือนประชาชนเสียหาย



หนองคาย – พายุฝนพัดถล่มกองร้อยอาสารักษาดินแดน ที่ 6 อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย และบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลังคาเรือนในอำเภอท่าบ่อ

       เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันนี้ (14 มี.ค. 2561) เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ทำให้กองร้อยอาสารักษาดินแดน ที่ 6 อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ โดนพายุได้พัดถล่มนานประมาณ 15 นาที จนทำให้หลังคาชั้นบนเปิด ฝ้าเพดานถล่มลงมา ข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงที่นอนได้รับความเสียหายหนัก น้ำฝนยังไหลตกลงไปยังชั้นล่างที่เป็นห้องเก็บของได้รับความเสียหายเล็กน้อย  และยังมีบ้านพักอาศัยของประชาชน ได้รับความเสียหายหลายหลัง โดยเฉพาะเลขที่ 43 หมู่ 6 บ้านนาข่า ตำบลนาข่า อำเภอท่าบ่อ ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ถูกพายุฝนถล่มหลังคาปลิวยกไปทั้งหลัง เครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหาย



       นายสมพร ศรีสง่า อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. พอฟ้ามืดก็มีทั้งลมทั้งฝนพัดมาอย่างแรง ตนและภรรยาจึงได้สับสวิทซ์ไฟฟ้า แล้วพากันไปหลบอยู่ที่บ้านญาติ เมื่อพายุสงบจึงกลับมาที่บ้าน พบหลังคาบ้านเปิดออกก็ตกใจ จึงเปิดประตูบ้านเข้าไปดูก็เห็นข้าวของได้รับความเสียหายหมด

       นอกจากนั้นยังมีพื้นที่ตำบลกองนาง ตำบลโพนสา ตำบลบ้านถ่อน ตำบลบ้านว่าน ตำบลบ้านเดื่อ ตำบลหนองนาง ได้รับความเสียหายเช่นกัน มีทั้งต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับบ้านเรือนประชาชน ขวางถนน และเสาไฟฟ้าล้ม เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งออกสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว.
 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...