วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

โจรงัดบ้าน เข้าไปขโมยของกลางวันแสกๆ



หนองคาย – โจรงัดบ้าน เข้าไปขโมยของกลางวันแสกๆ อาศัยช่วงที่เจ้าของบ้านออกไปเลี้ยงวัว ฉกทรัพย์สินลอยนวล

       วันนี้ (26 มี.ค. 2561) ผู้สื่อข่าวได้รับรับแจ้งจากชาวบ้านในตำบลนาข่า ว่ามีคนร้ายก่อเหตุงัดบ้านเข้าไปลักทรัพย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 3 บ้านโพนตาล ตำบลนาข่า อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นบ้านสองชั้น พบนางเวริสา อุ่นคำ อายุ 52 ปี กำลังยืนอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว โดยได้พาผู้สื่อข่าวไปดูรอบ ๆ บริเวณที่คนร้ายเข้างัดบ้าน พร้อมกล่าวว่า ตนเป็นเพียงคนมาเฝ้าบ้านให้กับนางทองดี ทองสด ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและเป็นน้องสาวของตน ซึ่งนางทองดีไม่อยู่บ้านไปทำงานที่กรุงเทพฯ โดยเมื่อวานนี้(25 มี.ค.) ตนไม่ได้อยู่บ้าน เพราะจูงวัวออกไปกินหญ้า ห่างจากประมาณ 1 กิโลเมตร โดยไม่มีใครอยู่บ้าน จนกระทั้งช่วงเย็น เวลาประมาณ 18.00 น. ตนก็นำวัวกลับเข้าคอก จากนั้นก็เข้าบ้านตามปกติ



       เมื่อเข้าไปในตัวบ้านก็สังเกตุเห็นประตูตู้เสื้อผ้าเปิดอยู่ก็เอะใจ จึงเดินไปดูหลังบ้านก็เห็นประตูข้างบ้านติดกับโรงจอดรถเปิดทิ้งไว้เช่นกัน โดยมีรอยงัดแงะ จึงรีบขึ้นไปดูบนบ้านก็พบประตูห้องนอนเปิดทิ้งไว้ เมื่อเข้าไปดูก็เห็นข้าวของกระจัดกระจายเหมือนถูกรื้อค้น ตนจึงมั่นใจแน่ว่าถูกโจรงัดบ้านแน่นอน จึงได้ทำการสำรวจข้าวของภายในบ้าน พบพระเครื่องจำนวนหนึ่งที่สะสมมานานได้หายไปหมด รวมทั้งเงินที่เก็บอยู่ในตู้เสื้อผ้าที่มีอยู่ จำนวน 10,000 บาท หายไป 6,000 บาทที่เป็นธนบัตร เหลือแต่เงินเหรียญ จำนวน 4,000 บาท และยังมีพานโบราณที่เป็นทองแดงขนาดใหญ่ รวมทั้งเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงไว้ล้างรถได้หายไปด้วย คาดว่าโจรน่าจะมางัดบ้านช่วงเวลาบ่ายโมง ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีใครอยู่บ้าน แต่เป็นที่น่าแปลกใจตรงที่ว่าโน้ตบุ๊กของหลานสาววางไว้บนที่นอนกลับไม่เอาไป และยังเห็นล่องลอยโจรกระโดดออกตรงกำแพงบริเวณครัวหลังบ้านด้วย

        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ได้เก็บลายนิ้วมือของคนร้ายในที่เกิดเหตุ เพื่อเปรียบเทียบกับแฟ้มประวัติอาชญากรรม และเร่งติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...