วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2561

สถานีเรือหนองคาย (นรข. เขตหนองคาย) รวบ 2 หนุ่มใหญ่ชาวลาว พร้อมยาบ้า 890 เม็ดซุกมาในเรือกีบ


หนองคาย – สถานีเรือหนองคาย (นรข. เขตหนองคาย) รวบ 2 หนุ่มใหญ่ชาวลาว พร้อมของกลางยาบ้า 890 เม็ดซุกมาในเรือกีบ แต่ยังให้การปฏิเสธว่ายาบ้าทั้งหมดไม่ใช่ของตน

      วันนี้ (17 มี.ค. 2561)  ที่สถานีเรือหนองคาย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขต น.ท.สุดทวิช เบญจินดา รักษาราชการแทน หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย นายสมบัติ ฆ้อนทอง หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปรามด่านศุลกากรหนองคาย  ผู้แทนจาก กอ.ร.ม.น หนองคาย ทหาร กกล.รส.จังหวัดหนองคาย และ เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกัน แถลงข่าว การจับกุม ท้าวลวน และ ท้าวสอน  ราษฎรชาว สปป.ลาว พร้อมยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 890 เม็ด




       การจับกุมครั้งนี้ น.ท.สุดทวิช เบญจจินดา ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการส่ง-มอบ ยาเสพติดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณจุดจอดเรือบ้านหมากก่อง ม.1  ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย วางแผนจับกุม

       จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบยังพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง  จนกระทั้งเวลา 19.15 น. เจ้าหน้าที่ได้สังเกตุเห็นเรือกีบแล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว โดยมี ท้าวลวน และ ท้าวสอน  ได้นั่งมากับเรือกีบ เข้ามาจอดบริเวณจุดจอดเรือบ้านหมากก่อง และได้เดินขึ้นมาบนฝั่งบันได ขึ้น-ลงบริเวณจุดจอดเรือ ฯ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอทำการตรวจค้น  ท้าวลวน และ ท้าวสอน 



       จากการตรวจค้นภายในตัวท้าวสอด พบโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ผลการตรวจค้นท้าวล้วน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจค้นที่เรือกีบที่ชายชาวลาวทั้งสองนั่งมา และได้พบห่อวัตถุทรงกลมห่อด้วยกระดาษสีเทาพันด้วยเทปกาวสีดำ ซึ่งซ่อนอยู่ในช่องใต้กงเรือ  เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบห่อวัตถุทรงกลม พบเป็นยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 5 ถุง จำนวน 890 เม็ด 

       สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองยังให้การปฏิเสธว่ายาบ้าไม่ใช่ของตน ตนเพียงเป็นพ่อค้าขายไก่โดยไม่รู้มีห่อวัตถุที่เป็นยาบ้าอยู่ในเรือกีบของตนได้อย่างไร เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาคือมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเดินทางเข้าออกราชอาณาจักรโดยผิดช่องทางที่กำหนด  และจะได้ควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...