วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561

ความสัมพันธ์ไทย-ลาว!.....อำเภอท่าบ่อกับเมืองสีสัดตะนาก จัดโครงการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนในพื้นที่ชายแดน



หนองคาย - ความสัมพันธ์ไทย-ลาว!.....อำเภอท่าบ่อ กับ เมืองสีสัดตะนาก จัดโครงการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนในพื้นที่ชายแดน  (People to People Connectivity)

       วันนี้ (29 มี.ค. 2561) ที่ห้องประชุมโรงเรียนเดื่อวิทยาคาร ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานร่วมกับ ดร.คอนสะหวัน เทพพะวง หัวหน้าห้องการสาธารณสุขเมืองสีสัดตะนาก ผู้แทนเจ้าเมืองสีสัดตะนาก ได้จัดประชุมโครงการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนในพื้นที่ชายแดน (People to People Connectivity) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนในพื้นที่ชายแดน กระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองเมือง ให้มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น และเพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือด้านความมั่นคงตามแนวชายแดน เกิดการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีระหว่างอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ประเทศไทย กับเมืองสีสัดตะนาก นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว โดยมีการแลกเปลี่ยนข้อราชการต่าง ๆ ระหว่างกัน และการประชุมเพื่อขอความคิดเห็นในการเปิดจุดผ่อนปรนระหว่างอำเภอท่าบ่อกับเมืองสีสัดตะนาก และร่วมการแข่งขันกีฬาเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างอำเภอท่าบ่อกับเมืองสีสัดตะนาก



       จังหวัดหนองคายและนครหลวงเวียงจันทน์ ได้มีดารดำเนินงานด้านสาธารณสุขชายแดนร่วมกันมากว่า 20 ปี นับตั้งแต่เปิดใช้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว ในปี 2537 และได้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านสาธารณสุขชายแดนอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2549 และมีการดำเนินการร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันภายใต้มิตรภาพ และความสำพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน และสาธารณสุขอำเภอท่าบ่อกับห้องการสาธารณสุขเมืองสีสัดตะนาก ได้มีข้อตกลงความร่วมมือดำเนินงานด้านสาธารณสุขอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งก็ได้ดำเนินงานร่วมกันด้วยความสัมพันธ์อันดีมาตลอดจนถึงปัจจุบัน.








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...