วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561

ประชาชนชาวหนองคายพาครอบครัว ใช้วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ลงเล่นน้ำคลายร้อนที่หาดทรายทองและหาดพานพร้าว



หนองคาย - ประชาชนชาวหนองคายพาครอบครัว ใช้วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ลงเล่นน้ำคลายร้อนที่หาดทรายทองและหาดพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่คึกคัก

       วันนี้ (25 มี.ค. 2561) สภาพอากาศที่จังหวัดหนองคายมีสภาพอากาศร้อนในเวลากลางวัน ประชาชนพาครอบครัวถือโอกาสวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ลงเล่นในแม่น้ำโขงเพื่อคลายร้อน โดยเฉพาะที่หาดทรายทอง บ้านหัวทราย และหาดพานพร้าว บ้านพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ซึ่งมีชายหาดติดกันยาวประมาณ 5 กิโลเมตร และเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งเมื่อเข้าสู่ฤดูแล้ง ที่มีธรรมชาติอันสวยงาม สมารถมองเห็นได้ทั้งสองฝั่งไทย-ลาว มีชายหาดขาวสะอาดสวยงาม เหมาะสำหรับลงเล่นน้ำ



        นายใส น้อยนาง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 บ้านหัวทราย ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า หาดทรายทั้งสองแห่งได้เปิดให้ชาวบ้านใกล้ไกลมาลงเล่นน้ำแล้ว 1 สัปดาห์ โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีชาวบ้านมาลงเล่นน้ำจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะมาเป็นครอบครัว ซึ่งปีนี้สภาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอำเภอศรีเชียงใหม่ ได้พัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคายเป็นครั้งแรก โดยมีการจัดทำซุ้มร้านอาหารริมหาดทั้งหาดทรายทองและหาดพานพร้าวประมาณ 134 ซุ้มไว้บริการอาหาร เครื่องดื่มทั่วไป  เน้นอาหารปลอดภัย โดยทุกสัปดาห์จะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจสอบอาหาร นอกจากนี้ยังมีบริการเช่าห่วงยางเล่นน้ำคลายร้อน และบานาน่าโบ๊ต
      


       ที่สำคัญบริเวณหาดทั้งสองแห่งนี้ยังมีจุดเด่นคือระดับน้ำไม่ลึก ไม่เสี่ยงอันตรายจมน้ำ พื้นดินปนทราย ทำให้น้ำใสสะอาด น่าเล่น จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด ถือเป็นโอกาสสร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างดีในช่วงหน้าแล้งยาวไปถึงสงกรานต์ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่มาดูแลรักษาความปลอดภัย เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจเกิดขึ้นได้.














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...