วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

บ.กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด มอบตู้และหนังสือพระไตรปิฏก



หนองคาย - บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสฉลองวันก่อตั้งบริษัทฯ ครบรอบ 20 ปี  ถวายตู้เก็บหนังสือและหนังสือพระไตรปิฏก ให้กับวัดพระธาตุบังพวน
 
      เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่วัดพระธาตุบังพวน  อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย   นายประสิทธิ  คำเกิด รองกรรมการผู้จัดการบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด  นำคณะผู้บริหาร พนักงานและเจ้าหน้าที่ จัดกิจกรรมเนื่องในวันก่อตั้งบริษัทฯ 24 กุมภาพันธ์ 2561 ครบรอบ 20 ปี  ถวายตู้เก็บหนังสือและหนังสือพระไตรปิฏก ให้กับวัดพระธาตุบังพวน อีกทั้งเพื่อให้คณะผู้บริหาร พนักงานและเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันทำบุญและสืบทอดพระพุทธศาสนา  โดยครั้งที่ 1 ได้ถวายตู้เก็บหนังสือพร้อมหนังสือพระไตรปิฏกให้กับวัดพระราม 9 พระอารามหลวง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  นอกจากนั้น ทางบริษัทฯ ยังได้ตั้งโรงทานบริการอาหารและน้ำดื่มให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทำบุญด้วย



       สำหรับวัดพระธาตุบังพวน มีประวัติศาสตร์เล่าต่อกันมามากมาย เชื่อกันว่า เป็นพระธาตุที่เก็บเอาพระธาตุบังคนหนักของพระพุทธเจ้าเอาไว้ตามความเชื่อของคนโบราณ นอกจากนั้น ยังมีสิ่งปลูกสร้างที่ถูกสร้างขึ้นมาพร้อมกับพระธาตุบังพวน ที่เป็นสัญลักษณ์ของเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในพุทธประวัติด้วย เรียกว่า สัตตมหาสถานเป็นการจำลองเอา 7 สถานที่ มาไว้ที่นี่เพื่อให้ผู้คนได้รู้ว่าพระพุทธองค์ได้เดินทางไปที่ใดบ้าง เกิดเหตุการณ์ใดขึ้นบ้าง หลังจากที่ตรัสรู้ ซึ่งสถานที่ทั้ง 7 สถานที่นั้นได้แก่ โพธิบัลลังก์, อนิมมิสเจดีย์,รัตนจงกรมเจดีย์, รัตนฆรเจดีย์,อชาปาลนิโครธเจดีย์,มุจลินทเจดีย์ และราชายตนะเจดีย์  วัดพระธาตุบังพวนถือเป็นศาสนสถานและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของจังหวัดหนองคาย.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...