วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2561

อสม.ในอำเภอท่าบ่อ เดินรณรงค์เนื่องในวัน “อสม.แห่งชาติ” ประจำปี 2561



หนองคาย – อาสาสมัครสาธารณสุขในอำเภอท่าบ่อ 1,550 คน เดินรณรงค์ส่งเสริมสุขภาพแก่ประชาชน เนื่องในวัน “อสม.แห่งชาติ” ประจำปี 2561

       วันนี้ (22 มี.ค. 2561) สาธารณสุขอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ได้จัดกิจกรรม “วันอาสาสมัครสาธารณสุข(อสม.)แห่งชาติ ประจำปี 2561 โดยมีนายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงาน มีนายพิพัฒพงษ์ พิมพา ประธาน อสม.อำเภอท่าบ่อ กล่าวรายงาน



       โดยกิจกรรมมีการเดินรณรงค์ของ อสม.ทุกตำบลในอำเภอท่าบ่อ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสม และได้อยู่อาศัยในสภาวะแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพที่ดี ซึ่งการเดินรณรงค์ได้เน้นในเรื่องโรคไข้เลือดออก, อุบัติเหตุ, โรคอาหารเป็นพิษ และพิษสุนัขบ้า รวมทั้งมอบเกียรติบัตรให้กับ อสม.ดีเด่น และร่วมสนุกจับของรางวัลต่าง ๆ



       นายพิพัฒพงษ์ พิมพา ประธาน อสม.อำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า ทางคณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้ทุกวันที่ 20 มีนาคมของทุกปี เป็นวัน อสม.แห่งชาติ เพื่อตระหนักถึงความสำคัญของ อสม.ในการดำเนินงานด้านสุขภาพของประชาชน ซึ่งปัจจุบันอำเภอท่าบ่อมี อสม. จำนวน 1,550 คน และเป็นกำลังสำคัญในงานสาธารณสุขในชุมชนต่างๆ ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนได้รับบริการด้านสาธารณสุขที่สะดวกรวดเร็ว และมีความรู้ความเข้าใจด้านสุขภาพเพิ่มมากขึ้น.















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...