วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2561

สร้างความเข้มแข็งให้ผู้สูงอายุ!...อบต.บางกร่าง นำผู้สูงอายุศึกษาดูงาน ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง



หนองคาย – สร้างความเข้มแข็งให้ผู้สูงอายุ!...อบต.บางกร่าง นำผู้สูงอายุ 220 คน ศึกษาดูงานเศรษฐกิจพอเพียง ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ให้ความรู้เรื่องการดำเนินชีวิตของผู้สูงอายุ ใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า และการเป็นผู้นำ

       วันนี้ (8 มี.ค. 2561) ที่บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี นำโดยนางสาวสุวรรณา โล้สมบูรณ์ นายก อบต.บางกร่าง พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำคณะผู้สูงอายุ จำนวน 220 คน เดินทางมาศึกษาดูงาน ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง โดยมี ส.ต.ท ชวลิต ชัยวี ปลัด อบต.น้ำโมง และนายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย ให้การต้อนรับ พร้อมพาชมรอบๆ บริเวณบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง


  


      นางสาวสุวรรณา โล้สมบูรณ์ นายก อบต.บางกร่าง กล่าวว่า ด้วย อบต.บางกร่าง ได้ดำเนินการจัดทำโครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงานสร้างความเข้มแข็งให้ผู้สูงอายุตำบลบางกร่าง ประจำปีงบประมาณ 2561 ขึ้น เพื่อให้ความรู้เรื่องการดำเนินชีวิตของผู้สูงอายุ การใช้ชีวิตให้มีคุณค่า และการเป็นผู้นำ เป็นตัวอย่างที่ดีในกลุ่ม/ชุมชน/สังคม เพื่อให้ความรู้ด้านการปรับตัวของผู้สูงอายุด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ ตลอดการดูแลสุขภาพกาย ดูแลสุขภาพจิตให้ห่างไกลจากโรค และนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน โดยได้ทำการฝึกอบรมทางวิชาการและศึกษาดูงาน ระหว่างวันที่ 6-9 มีนาคม 2561 ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดหนองคาย



       สำหรับบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง เป็นแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมของชุมชน เป็นแหล่งข้อมูลทางประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และเกษตรกรรม ซึ่งนำไปสู่การอนุรักษ์สืบสาน ถ่ายทอด และการนำทุนทางวัฒนธรรมของชุมชน มาสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจบนรากฐานของวัฒนธรรมในชุมชน โดยครูแดงได้สอนศิลปะบูรณาการกับการเกษตรกรรม ยึดหลักตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อ ให้เด็กและเยาวชน บุคคลที่สนใจได้เข้าศึกษาดูงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปะและวัฒนธรรมชุมชน และได้สร้างเยาวชนหลายต่อหลายรุ่นประสบผลสำเร็จ ได้รับรางวัลมากมายทุกระดับ รวมถึงระดับโลกด้วย.













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...