วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

อบต.ศรีชมภู จ.บึงกาฬ ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และทำหมันสุนัข และแมว



บึงกาฬ - อบต.ศรีชมภู ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และทำหมันสุนัข และแมว ตามโครงการประชารัฐร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า และควบคุมประชากรสุนัข-แมว
      
       วันที่ 30 มี.ค. 2561 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลศรีชมภู อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ นายสมยศ บุตรนนท์ นายก อบต.ศรีชมภู ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดบึงกาฬ นำเจ้าหน้าที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และทำหมันสุนัข และแมว ให้บริการสัตว์เลี้ยงของประชาชน ตามโครงการประชารัฐร่วมใจกำจัดภัยโรคพิษสุนัขบ้า และควบคุมประชากรสุนัข แมว เพื่อเฉลิมพระเกียรติศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดภัย คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานฯ



       การจัดกิจกรรมครั้งนี้  อบต.ศรีชมภูได้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมด้านการรณรงค์ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าเป็นอย่างยิ่ง และได้ให้ความสำคัญด้านคุณภาพชีวิตที่จะทำให้ประชาชนในพื้นที่มีสุขภาพชีวิตที่ดี มีความสุข เป็นพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้า โดยให้บริการวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ควบคุมจำนวนประชากรสุนัข และแมว ด้วยการผ่าตัดทำหมัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

      นอกจากนั้น ยังมีการจัดอบรมให้ความรู้ให้กับอาสาปศุสัตว์ ในเรื่อง บทบาทและหน้าที่ของอาสาปศุสัตว์, สถานการณ์การเกิดโรคพิษสุนัขบ้าในคน, แนวทางการดำเนินการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าในสัตว์ และได้ทำการมอบวัคซีน, แบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ, สาธิตวิธีการจับบังคับฉีดวัคซีน, การผ่าตัด-ทำหมัน และรณรงค์ป้องกันโรคพิศสุนัขบ้า ประจำปี 2561 ภายใต้โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธานศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี.

ภาพ / อบต.ศรีชมภู









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...