วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

จังหวัดหนองคาย จัดงานเทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ และออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข



หนองคาย – จังหวัดหนองคาย จัดงานเทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ และออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ในเขตตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ

       วันนี้ (19 มี.ค. 2561) ที่โรงเรียนเดื่อวิทยาคาร บ้านเดื่อ ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงานเทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ จากนั้นได้เปิดโครงการ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดหนองคาย พร้อมมอบเงินอุปการะเด็กยากจนเคลื่อนที่, มอบเงินสงเคราะห์แก่ประชาชนผู้ประสบปัญหาทางสังคม, มอบพันธุ์ปลาแก่ผู้นำหมู่บ้าน และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย โดยการนำของนางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ยังได้มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ยากไร้



       สำหรับการออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนครั้งนี้ มีหน่วยงานราชการได้ออกหน่วยให้บริการประชาชน เช่น งานทะเบียนราษฎร, งานบริการเกี่ยวกับที่ดิน, งานให้คำปรึกษาด้านช่าง, งานให้คำปรึกษาเกี่ยวกับไฟฟ้า ประปา, งานให้ความรู้ด้านการป้องกันภัยต่างๆ, งานรับเรื่องราวร้องทุกข์, รับลงทะเบียนเกษตรกร, ตรวจซ่อมรถจักรยานยนต์, บริการตัดผม-เสริมสวย, งานนัดพบแรงงานย่อย, บริการทำหมันแมว-สุนัข และฉีดวัคซีนป้องกันโรคสุนัขบ้า, การตรวจสุขภาพ เป็นต้น อีกทั้งยังได้ให้เกษตรกรและกลุ่มผลิตสินค้าโอทอปนำสินค้ามาจำหน่ายแก่ผู้ที่มาร่วมงาน และการแสดงผลงานของนักเรียนโรงเรียนเดื่อวิทยาคาร



     จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ยังได้รับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งประชนในพื้นที่หมู่ 2, หมู่ 3 และหมู่ 6 ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ มีความต้องการไฟฟ้าใช้ที่เพียงพอในการทำการเกษตร เลี้ยงสัตว์ และรองรับแพสูบน้ำดิบในการทำการประปาในหมู่บ้าน และลำห้วยคุกตื่นเขิน ไม่สามารถกักเก็บน้ำไว้ใช้ประโยชน์ได้ จึงอยากให้มีการขุดลอก รวมทั้งมีความต้องการฝายน้ำล้นลำห้วยคุกภายในหมู่บ้าน เพื่อชะลอการไหลของน้ำ ให้มีน้ำใช้ช่วงฤดูแล้ง.

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...