วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561

กทจ.หนองคาย อบรมเจ้าบ้านน้อย ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยว


หนองคาย – สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย จัดโครงการอบรมเจ้าบ้านน้อย เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ให้เด็กสำนึกรักชุมชนและบ้านเกิด

       วันที่ 24 มี.ค. 2561 ที่โรงแรมวานาเวลเนส รีสอร์ท อ.เมือง จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในการเปิดโครงการอบรมเจ้าบ้านน้อย เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รับความรู้เกี่ยวกับ การเป็นเจ้าบ้านที่ดี ประเพณี วัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดหนองคาย ได้รับประสบการณ์ตรง อีกทั้งกล้าแสดงออกเพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในท้องถิ่นของตนได้



       นายชัยยันต์ เพ็ชรใต้ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ในปัจจุบันการท่องเที่ยวถือเป็นตัวหลักของรายได้ในการกระจายไปสู่พื้นที่ของท้องถิ่นต่างๆ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ได้ให้ความสำคัญในการท่องเที่ยวมากขึ้น ดังนั้น กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้จัดโครงการอบรมเจ้าบ้านน้อย โดยให้สถานศึกษาได้ส่งนักเรียน เข้าร่วมอบรม  เพื่อเพิ่มศักยภาพสร้างทักษะในการต้อนรับเกิดความภาคภูมิใจในการสำนึกรักบ้านเกิด และชุมชน เป็นแบบอย่างที่ดีกล้าแสดงออกในการเป็นจิตรอาสาให้กับเด็กเยาวชนในวัยเดียวกัน

       สำหรับในการจัดอบรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรจากมหาวิทยาลัยข่อนแก่น วิทยาเขตหนองคาย มาให้ความรู้ โดยมีโรงเรียนเข้าร่วมในการอบรมประกอบด้วย  โรงเรียนเทศบาล 1 สว่างวิทยา, โรงเรียนเทศบาล 3 ยุวบูรบำรุงค์, โรงเรียนเซนปอล หนองคาย, โรงเรียนชุมชนบ้านปะโค, โรงเรียนบ้านหนองบ่อ, โรงเรียนโรซาริโอ และโรงเรียนบ้านโคกป่าฝาง  กว่า 100 คน.


   









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...