วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯหนองคาย นำทีมส่วนราชการ รับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชนพื้นที่ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ



หนองคาย – ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำทีมส่วนราชการ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชนในระดับพื้นที่ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาตรงกับความต้องการของประชาชน

       วันนี้ (21 มี.ค. 2561) ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานนำส่วนราชการในจังหวัดรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชนในระดับพื้นที่ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ ตามโครงการจัดเวทีประชาคมบูรณาการความรวมมือเพื่อรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชนในระดับพื้นที่ ประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อนำไปสู่การพัฒนาตรงกับความต้องการของประชาชน โดยมีนายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ หัวหน้าส่วนราชการอำเภอ ผู้บริหารเทศบาลตำบลกองนาง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำกลุ่มเกษตรกร และชาวตำบลกองนางร่วมให้การต้อนรับ



           โดยผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้ประชุมรับฟังปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ จากเทศบาลฯ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ที่มีทั้งปัญหาความขัดแย้งแย่งที่ดินทำกินบริเวณดอนเขียว ซึ่งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 3, หมู่ 10 และหมู่ 12 ตำบลกองนาง ปัญหาตลิ่งลำน้ำห้วยโมงทรุดในพื้นที่หมู่ 6 บ้านสามขา ปัญหารุกที่สาธารณ(ที่เลี้ยงสัตว์) ในหมู่ 4 บ้านป่าสักใต้ ซึ่งผู้ที่รุกที่ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ไร้ที่อยู่อาศัย ปัญหาราคาข้าวตกต่ำ โดยอยากให้มีจุดผลิตข้าวพันธุ์ดี และปัญหาคลองส่งน้ำเพื่อการเกษตรชำรุด น้ำไม่ไหลไปถึงปลายทาง โดยได้เสนอของบประมาณในการปรับปรุงซ่อมแซม



        ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้มอบหมายให้นายอำเภอเร่งสำรวจผู้ที่ไร้ที่อยู่แล้วส่งให้จังหวัด เพื่อที่จำได้เสนอไปยังกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากกระทรวงมหาดไทยนั้นมีโครงการช่วยเหลือผู้ที่ไร้ที่อยู่อาศัยอยู่แล้ว ส่วนเรื่องแย่งที่ดินทำกินที่บริเวณดอนเขียวนั้น จะปรึกษาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาสำรวจอีกครั้ง ในส่วนของตลิ่งลำน้ำห้วยโมงทรุดนั้น ทางกรมโยธาและผังเมืองจังหวัดหนองคาย ได้จัดงบประมาณไว้แล้วในการทำเขื่อนป้องกันตลิ่งพัง โดยจะลงมือก่อสร้างในปี 2562 และปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ขายไม่ได้ราคา ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดหนองคาย ได้เสนอให้จัดตั้งศูนย์พัฒนาข้าวชุมชนขึ้น พร้อมแนะนำข้าวพันธุ์ดีให้กับผู้นำหมู่บ้านนำไปให้เกษตรกรในพื้นที่ปลูก เพื่อข้าวจะมีราคาดีขึ้นต่อไป สำหรับคลองส่งน้ำเพื่อการเกษตรนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายได้มอบหมายให้เทศบาลตำบลกองนาง จัดทำแผนยุทธศาสตร์การพัฒนา โดยการสำรวจโครงการส่งขอรับสนับสนุนงบประมาณให้จังหวัดเพื่อจะได้พิจารณาสนับสนับสนุนงบประมาณต่อไป

      จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และคณะ ได้เดินทางรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชนในระดับพื้นที่ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคายด้วย.











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...