วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯหนองคาย พร้อมนายกเหล่ากาชาด ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุถล่มพื้นที่อำเภอท่าบ่อ



หนองคาย – ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมนายกเหล่ากาชาด ลงพื้นที่ติดตามความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุพายุฝนพัดถล่มพื้นที่อำเภอท่าบ่อ

       หลังเมื่อวานนี้(14 มี.ค. 2561) เกิดพายุฝนฟ้าคะนองพัดถล่มกองร้อยอาสารักษาดินแดน ที่ 6 อำเภอท่าบ่อ และบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียเป็นจำนวนมากในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย

       ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้(15 มี.ค. 2561) นายรณชัย จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวบ้านที่ประสบเหตุพายุฝนฟ้าคะนองพัดถล่ม พร้อมนำสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค แจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ตำบลโพนสา จำนวน 15 หลัง จากนั้นได้เดินทางไปให้กำลังใจชาวบ้านที่ประสบเหตุ พร้อมนำสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค แจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ตำบลนาข่า อำเภอท่าบ่อ



      โดยในช่วงเช้าของวันนี้ นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วยสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ นายประภาส คลังชำนาญ นายก อบต.บ้านว่าน คณะผู้บริหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวบ้านที่ประสบเหตุพายุฝน พร้อมนำสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค แจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ อบต.บ้านว่าน จำนวน 5 หลัง และวัด 1 แห่ง ที่ได้รับความเดือดร้อน

       เบื้องต้น ตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนในอำเภอท่าบ่อ ได้รับความเสียหาย รวม 7 ตำบล 1 เทศบาลเมือง โดยกระแสลมพัดหลังคาบ้านปลิวหายไปกว่า 35 หลัง โรงสีข้าว 2 แห่ง และวัดอีก 1 แห่ง



        ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อจะได้เข้าช่วยซ่อมแซมอาคารบ้านเรือน รวมทั้งประเมินงบประมาณความช่วยเหลือนำไปมอบให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือนร้อน และเป็นขวัญกำลังใจต่อไป ในส่วนของกองร้อยอาสารักษาดินแดน ที่ 6 อำเภอท่าบ่อนั้น เบื้องต้นทางอำเภอท่าบ่อได้ทำหนังสือแจ้งไปยังกรมการปกครอง เพื่องบประมาณก่องสร้างขึ้นมาใหม่ เนื่องจากอาคารหลังดังกล่าวมีอายุกว่า 100 ปี.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...