วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2561

ให้เด็กได้เกิดการเรียนรู้!...ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.น้ำโมง นำเด็กนักเรียนทัศนศึกษานอกห้องเรียน ที่บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง



หนองคาย ให้เด็กได้เกิดการเรียนรู้!...ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)น้ำโมง นำเด็กนักเรียน 52 คน ออกทัศนศึกษาการเรียนนอกห้องเรียน ที่บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ให้เด็กได้มีโอกาสเรียนรู้นอกสถานศึกษา และประสบการณ์ตรงจากสถานที่จริง

       วันนี้ (9 มี.ค. 2561) ที่บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายสมพร ระวังชนม์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา อบต.น้ำโมง พร้อมนางวันทนา ต้นสาย หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.น้ำโมง และครูผู้ดูแลเด็ก ได้จัดโครงการทัศนศึกษาการเรียนนอกห้องเรียน ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยนำเด็กนักเรียนของศูนย์ฯจำนวน 52 คน เข้าเยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง โดยมีนายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย ให้การต้อนรับ พร้อมพาชมรอบๆ บริเวณบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ที่เป็นแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมของชุมชน เป็นแหล่งข้อมูลทางประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และเกษตรกรรมตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง



            นายสมพร ระวังชนม์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา อบต.น้ำโมง กล่าวว่า เด็กตั้งแต่แรกเกิดถึงอายุ 5 ขวบ เป็นช่วงที่สำคัญช่วงหนึ่งของชีวิตที่สมองมีการเจริญเติบโตมากกว่าทุกๆช่วงอายุ  และเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหลับการปูพื้นฐานทักษะต่างๆให้แก่เด็ก เพื่อมีความพร้อมในการที่จะพัฒนาในระดับต่อไป ซึ่งเป็นแนวคิดด้านหนึ่งของการจัดทัศนศึกษาในระดับปฐมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.น้ำโมงจึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสเรียนรู้จากประสบการณ์จริง การได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นอกสถานศึกษา และเด็กได้รับการพัฒนาให้ครบทุกด้าน  รวมถึงได้รับการผ่อนคลายและความสนุกสนานเหมาะสมกับวัยเด็กเล็ก จากการทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ในครั้งนี้.












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...