วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯหนองคาย มอบทุนแก่เยาวชน จากมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรมราชินูปถัมภ์



หนองคาย – ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมนายกเหล่ากาชาดและคณะ มอบทุนแก่เยาวชน จากมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ นักเรียนทุนเผย อยากเป็นทันตแพทย์ช่วยแหลือสังคม

       วันนี้ (20 มี.ค. 2561) นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมนางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย, นายชาตรี ม่วงสว่าง ศึกษาธิการจังหวัดหนองคาย, นายสมใจ วิเศษทักษิณ ผู้ำอำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศกษา เขต 21 และสมาชิกเหล่ากาชาด เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย ออกมอบทุนมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมกันนี้นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย ยังได้มอบถุงยังชีพและมอบทุนจากชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดหนองคาย ให้กับนางสาวศิริพร อินทมาตย์ อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 4 ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเดื่อวิทยาคาร  โดยมีนายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ นำผู้บริหารองค์กรส่วนท้องถิ่น, ผู้อำนวยการโรงเรียน, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน, ครู อาจารย์ นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ



       นางสาวศิริพร อินทมาตย์  นักเรียนทุนมูลนิธิฯกล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจ เนื่องจากเป็นนักเรียนที่ทำกิจกรรมของโรงเรียน ครอบครัวยากจน และตั้งใจศึกษาเล่าเรียนได้เกรดเฉลี่ย 3.88 จึงได้รับการพิจารณาให้ได้รับทุน ซึ่งตนตั้งใจว่าจะตั้งใจเรียนเพื่อสอบเข้าเป็นทันตแพทย์ให้ได้ เพื่อจะได้ออกมาช่วยเหลือสังคมต่อไป




       จากนั้นคณะได้ไปมอบทุนฯและมอบถุงยังชีพให้กับ ด.ช.ธนากร ปัญญาแสง อายุ 8 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 5 ตำบลโคกคอน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโคกคอน  ซึ่งครอบครัวมีฐานะยากจน กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า คุณพ่อคุณแม่ทำงานรับจ้างทั่วไป อนาคตยังไม่ได้คิด และตั้งใจศึกษาเล่าเรียนได้เกรดเฉลี่ย 3.90 จึงได้รับการพิจารณาให้ได้รับทุน ซึ่งตนตั้งใจว่าจะตั้งใจเรียนจนจบปริญญาตรี  และช่วงบ่ายทางคณะยังเดินทางไปมอบทุนฯ ในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคายด้วย.



1 ความคิดเห็น:

  1. ผอ.สพม.21 ไม่ใช่นายคำจันทร์ แล้วนะคะ
    นายสมใจ วิเศษทักษิณ ค่ะ

    ตอบลบ

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...