วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

กกต. สร้างจิตสำนึกพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย



หนองคาย – สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จัดโครงการสร้างจิตสำนึกพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย และเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ศศ.ปชต

       วันนี้ (20 มี.ค. 2561) ที่ห้องประชุมโรงแรรมอัศวรรณ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในการเปิดโครงการสร้างจิตสำนึกพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย และเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ศศ.ปชต พร้อมกับบรรยายพิเศษ



       นายกิตติคุณ ศิริโยธา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ได้ตระหนักเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาประชาชนให้มีความรู้ ความเข้าใจในทางการเมืองในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีส่วนสำคัญในการพัฒนาประชาธิปไตยที่ยังยื่น

       ทั้งนี้นับตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 – 2559 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จึงได้จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล และได้มีการอบรมคณะกรรมการศูนย์ฯ ครบทุกตำบลทั้ง 62 ตำบล เพื่อเป็นกลไกลสำคัญในระดับพื้นที่ในการเสริมสร้างการเรียนรู้ประชาธิปไตย และการเลือกตั้งรวมถึงการสร้างพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย
  


        สำหรับในการจัดโครงการจิตสำนึกพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย และเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ศศ.ปชต ภายใต้กิจกรรมบรรยายพิเศษ การพูดคุยเสวนา ในหัวข้อเรื่อง "ทิสทางการขับเคลื่อน ศส.ปชต.สู่ความยังยื่น" โดยมีผู้เข้าร่วมเสวานาประกอบด้วย ครู กศน.ตำบล ผู้นำและประชาชนในหมู่บ้านที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการ ศส.ปชต. ทั้ง 62 ศูนย์ฯ จาก 9 อำเภอของจังหวัดหนองคาย รวมทั้งสิ้นกว่า 310 คน.













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...