วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

โจรงัดบ้านชาวท่าบ่อกลางวันแสกๆ สูญพระเครื่องกว่า 1 แสนบาท (มีคลิป)




หนองคาย - โจรบุกงัดบ้านชาวท่าบ่อ จ.หนองคาย เข้าไปขโมยทรัพย์สินอย่างใจเย็นในกลางวันแสกๆ กวาดพระเครื่องกว่า 200 องค์ไปได้ รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท หลังเจ้าของบ้านกำลังขายอาหารตามสั่งอยู่หน้าบ้าน คาดเป็นคนในหมู่บ้าน

       วันนี้ (7 พ.ค. 2561) ที่ห้องสืบสวน สภ.ท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายบุญทัน พารี อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 4 บ้านป่าสักใต้ ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ได้นำฝาพลาสติกปิดปากกล่องใส่พระเครื่องมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน หลังคนร้ายได้ทิ้งไว้ในสวนหลังบ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรายนิ้วมือแฝงของคนร้าย

        นายบุญทัน พารี เล่าว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเข้ามางัดบ้านของตน ซึ่งมีบ้านทั้งหมด 3 หลัง โดยหลังแรกเป็นของพ่อตาและแม่ยายอาศัยอยู่ หน้าบ้านเปิดขายอาหารตามสั่ง หลังที่ 2 เป็นหลังที่คนร้ายงัด มีลูกชายกับลูกสะใภ้อาศัยอยู่ แต่ทั้งสองคนไม่อยู่บ้าน ออกไปทำงานในตัวเมืองท่าบ่อ ซึ่งขณะนั้นตนกำลังฉีดยากำจัดปลวกรอบๆตัวบ้าน ก็สังเกตเห็นประตูห้องครัวข้างบ้านเปิดอยู่ จึงเดินเข้าไปดูก็พบว่ามีรอยงัด จึงเข้าไปสำรวจภายในตัวบ้าน ชั้นล่างไม่พบสิ่งผิดปรกติ แต่ชั้นบนพบพระเครื่องที่อยู่ห้องพระได้หายไป ซึ่งมีพระเครื่องอยู่ในกล่องพลาสติกที่สะสมมานาน 10 ปี กว่า 200 องค์ได้ถูกขโมยไป รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ทรัพย์สินอย่างอื่นยังอยู่ครบ




      ด้านนางทองพูล แก้วพ่วง อายุ 74 ปี เล่าว่า ขณะนั้นตนกำลังขายอาหารตามสั่งอยู่หน้าบ้าน ช่วงก่อนเกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนกระทั้งเวลาประมาณ 15.00 น.นายบุญทัน(ลูกเขย) เดินมาบอกตนว่ามีโจรมาขโมยพระเครื่องไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ คาดว่าหัวขโมยเข้ามาตรงบริเวนสวนหลังบ้าน ช่วงที่ฝนหยุดตกแล้ว และทุกคนนั้นอยู่หน้าบ้านหลังแรกกันหมด

        ทั้งนี้มีชาวบ้านได้บอกว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนในละแวกหมู่บ้าน เนื่องจากเห็นผู้ต้องสงสัยป้นเปี้ยนอยู่บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ เหมือนมาดูพฤติกรรมของคนในบ้าน ก่อนอาศัยจังหวะที่ทุกคนอยู่ที่หน้าบ้าน แล้วบุกเข้าไปลักทรัพย์สินภายในบ้านอย่างใจเย็น ซึ่งบุคคลต้องสงสัยเคยถูกดำเนินคดีลักทรัพย์อยู่หลายครั้ง ซึ่งหลังเกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นผู้ต้องสงสัยสองคน เดินเท้าออกจากป่าละเมาะและเดินไปทางเหนือของหมู่บ้าน 


       โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกล่องพลาสติกบรรจุพระเครื่อง ที่คนร้ายได้ทิ้งไว้ที่สวนหลังบ้านไปตรวจสอบรายนิ้วมือแฝงของคนร้าย เพื่อตรวจสอบในแฟ้มประวัติอาชญากรรม และจะนำตัวโจรรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...