วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ทหาร ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สนธิกำลังตรวจยึดไม้หวงห้าม จำนวน 21 แผ่น/เหลี่ยม



หนองคาย - ทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับป่าไม้ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ สนธิกำลังตรวจยึดไม้หวงห้าม จำนวน 21 แผ่น/เหลี่ยม เตรียมส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้ที่บริเวณหลังบ้านของผู้กว้างขวางรายหนึ่งของอำเภอสังคม
             
       เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2561  ร.ท.ประนอม  ลุนศรี  เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, นายวิทยา  พันหนอง เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาป่าที่ นค.1 (สังคม), เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังคม, เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจยึดไม้ประดู่และไม้ชิงชัน จำนวน 21 แผ่น/เหลี่ยม พร้อมรถยนต์ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน บม 772 เลย ที่ใช้ขนก่อนข้ามโขงส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้ที่บริเวณหลังบ้านของผู้กว้างขวางรายหนึ่งของอำเภอสังคม โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ดร.พนมพร  อิทธิประเสริฐ รอง ผบช.ภ.4/รอง ผอ.ศปทส.ภ.4, พ.ต.อ.สมคิด ทัพยจักรพงษ์ ผกก.3 บก.ปทส., พ.ต.อ.สุรวุฒิ  อุรัจฉัท ผกก.สภ.สังคม, พ.ต.วรเทพ  ฬาสาร ผช.ฝกรฦทกย.กกล.สุรศักดิ์มนตรี
                



       การตรวจยึดครั้งนี้ ที่เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นำโดย ร.ท.ประนอม  ลุนศรี  พร้อมด้วยกำลังจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันออกตรวจตราปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายป่าไม้และความผิดอื่นๆ และตรวจมาถึงบริเวณจุดจอดเรือบ้านปากโสม ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่พบรถกระบะจอดอยู่ริมท่าน้ำอย่างมีพิรุธ จึงได้แสดงตนเพื่อขอตรวจค้น เมื่อคนขับรถเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ขับรถออกจากพื้นที่เพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถติดตาม พบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณหลังบ้านบ้านเลขที่ 26 หมู่ 2 ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของผู้กว้างขวางรายหนึ่งของอำเภอสังคม ส่วนคนขับรถได้ดับเครื่องยนต์พร้อมถอดเอากุญแจรถและอาศัยความมืดหลบหนีไปได้

        เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดรถตรวจสอบ พบไม้ประดู่ จำนวน 2 แผ่น/เหลี่ยม ไม่ชิงชัน จำนวน 19 แผ่น/เหลี่ยม ซุกซ่อนเต็มคันรถ วัดจำนวนปริมาตรได้ 1.869 ลบ.ม. จึงได้ทำการตรวจยึดและนำมาทำการบันทึกรายละเอียดที่บัญชาการณ์ ทางยุทธวิธี สุรศักดิ์มนตรี (พิทักษ์สังคม) ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย  ก่อนส่งของกลางให้พนักงานสอบสวน สภ.สังคมดำเนินการและเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทีมข่าว/หนองคาย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...