วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

อ่วมอีกรอบ!..พายุฤดูร้อนถล่มอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย ซ้ำรอบ 2 เสียหายกว่า 10 หลังคา (มีคลิป)




หนองคาย - อ่วมอีกรอบ!..พายุฤดูร้อนฝนตก และลมกรรโชกแรงถล่มอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย ซ้ำรอบ 2 บ้านเรือนได้รับความเสียหาย หลังคาปลิวว่อนกว่า 10 หลังคา ต้นไม้หักทับบ้านเรือนประชาชน ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลัง อบต. และผู้ใหญ่บ้าน เร่งสำรวจและออกทำการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

       
       วันนี้ (9 พ.ค. 2561) ที่หมู่ที่ 8 บ้านดอนขม ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ร.ต.ศราวุฒิ ปาระศรี ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบ ที่ 2 กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย นายโสภณ สรรพศิลป์ นายก อบต.บ้านเดื่อ นายสัมพันธ์ บัวจำนงค์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านดอนขม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ออกสำรวจและช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกพายุฤดูร้อนฝนตก และลมกรรโชคแรง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.50 น. ของวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา แรงลมได้พัดหลังคาบ้านปลิวออกจากตัวบ้าน 17 หลังคาเรือน และยังมีต้นลำใยอายุ 50 ปี หักทับบ้านเรือนพังเสียหายเช่นกัน โดยได้ช่วยชาวบ้านเก็บสังกะสี ตัดต้นไม้ที่หักโค่นทับรั้วและหลังคาบ้าน ออกจากตัวบ้าน





โดยเฉพาะบ้านของนายนรสินธุ์ ธรรมวงศา อายุ 80 ปี บ้านเลขที่ 68 หมู่ที่ 8 บ้านดอนขม ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ถูกพายุพัดเสียหายอย่างหนัก นายนรสินธุ์ได้เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นเป็นช่วงหัวค่ำตนและลูกๆกำลังนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ไม่นานก็มีลมพัดมาและมีฝนตก และก็หยุดไป อีกไม่นานลมก็พัดมาอีกรอบและแรงกว่า ตนและลูกๆจึงวิ่งเข้ามาในบ้านเพื่อเก็บของที่ถูกลมพังล้มลง และช่วยกันยกเตียงของภรรยาตนที่นอนป่วยไปยังที่ปลอดภัย ไม่นานก็ได้ยินเสียงดังสนั่น มองขึ้นไปข้างบนบ้านของตนก็พบว่าหลังคาบ้านถูกลมพัดยกไปทั้งแผง ฝาผนังบ้านพังเสียหาย ต้นไม้หักโค่น ฝนที่ตกลงมาทำให้ของใช้ภายในบ้านเสียหาย ลังคาปลิวไปตกที่สวนของเพื่อนบ้าน ห่างจากบ้านตนประมาณ 20 เมตร

นอกจากนี้ ที่หมู่ 5 บ้านพฤกษาหาร ตำบลน่าข่า อำเภอท่าบ่อ ก็มีบ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดเสียหายอีก 2 หลัง ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อหาทางช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป.









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...