วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ร่วมแรงร่วมใจ!!.. อำเภอท่าบ่อ ร่วมกับ อบต.นาข่า นพค. 25 ทหาร กกล.รส.จว.หนองคาย ผู้นำหมู่บ้าน และชาวบ้านเร่งซ่อมถนนที่พังเสียหาย (มีคลิป)




หนองคาย - ร่วมแรงร่วมใจ!!.. อำเภอท่าบ่อ ร่วมกับ อบต.นาข่า นพค. 25 ทหาร กกล.รส.จว.หนองคาย ผู้นำหมู่บ้าน และชาวบ้านเร่งซ่อมถนนที่พังเสียหาย ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่ออำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย – อำเภอบ้านผือ จ.อุดรธานี ตามโครงการหมู่บ้านน่าอยู่ ชุมชนน่ามอง ประชารัฐร่วมใจ

        วันนี้ (10 พ.ค. 2561) นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการหมู่บ้านน่าอยู่ ชุมชนน่ามอง ประชารัฐร่วมใจ โดยมี พ.อ.ปวริศ บริบูรณ์ รองผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25, ร.ต.ศราวุฒิ ปาระศรี ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบ ที่ 2 กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย, นายชาญชัย บุญญานาม นายก อบต.น่าข่า นายประกอบ มีใจใส กำนันตำบลนาข่า พร้อมผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน นำกำลังพลและชาวบ้านตำบลนาข่า จำนวน 120 คน ร่วมกันนำยางมะตอยสำเร็จแบบถุง หินกรวด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก อบต.นาข่า เพื่อซ่อมแซมถนนสายบ้านนาข่า ตำบลนาข่า อ.ท่าบ่อ – บ้านหนองกอง ตำบลบ้านค้อ อ.บ้านผือ ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย กับอำเภอบ้านผือ จ.อุดรธานี ที่พังเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อระทางประมาณ 1 กิโลเมตร






      นายชาญชัย บุญญานาม นายก อบต.น่าข่า กล่าวว่า อบต.นาข่า และ นพค.25 ได้นำเครื่องจักร วัสดุและอุปกรณ์ เพื่อซ่อมแซมในส่วนที่เสียหายเป็นหลุมจำนวนมาก โดยนำไม้กวาดจอบเสียมมาร่วมแรงร่วมใจช่วยกันซ่อมแซมถนนบริเวณดังกล่าว เป็นการสร้างความรักความสามัคคี ในรูปแบบของหมู่บ้านน่าอยู่ ชุมชนน่ามอง ประชารัฐร่วมใจ ทั้งนี้ในการซ่อมแซมถนนสายต่างๆที่ชำรุด ทาง อบต.นาข่าจะเน้นการซ่อมแซมตามรูปแบบถนนประชารัฐร่วมใจ โดยให้ชาวบ้านได้มีส่วนร่วมในการซ่อมแซมถนนจนถึงถนนในหมู่บ้านหรือตำบลของตนเองด้วยเช่นกัน  ซึ่งจะบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านและประชาชนที่ใช้ถนนได้สะดวกรวดเร็ว และปลอดภัยยิ่งขึ้น ซึ่งหากจะรองบประมาณเพื่อเข้ามาพัฒนาถนนอย่างเดียวก็จะไม่เพียงต่อความต้องการของชาวบ้าน แต่ถ้าได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนมามีส่วนร่วมก็จะสามารถแก้ปัญหาต่างๆให้กับชุมชนได้เร็วขึ้น.























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...