วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ส่งเสริมการท่องเที่ยว!!..สมาคมกีฬาทางอากาศฯ ร่วมกับจังหวัดหนองคาย จัดการแข่งขันร่มร่อนนานาชาติสานสัมพันธ์อาเซียน ครั้งที่ 2




หนองคาย - ส่งเสริมการท่องเที่ยว!!..สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับจังหวัดหนองคาย จัดการแข่งขันร่มร่อนนานาชาติสานสัมพันธ์อาเซียน ครั้งที่ 2 ประจำปี 2561  “2nd PARAGLIDING ASEAN FRIENDSHIPS 2018ประเภทลงเป้าแม่นยำและร่มร่อนแบบเดินทาง

        วันนี้ (21 พ.ค. 2561) ที่บริเวณลานแลนดิ่งบ้านผาตั้ง ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคายสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับจังหวัดหนองคาย จัดการแข่งขันร่มร่อนนานาชาติสานสัมพันธ์อาเซียน ครั้งที่ 2 ประจำปี 2561  2nd PARAGLIDING ASEAN FRIENDSHIPS 2018 โดยมี นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ซึ่งหลังพิธีเปิดได้มีการแสดงร่มร่อนโชว์ของ สปป.ลาว และประเทศไทย มีประชาชนและนักเรียนในพื้นที่ ร่วมชมจำนวนมาก








       นาวาอากาศเอกวีระยุทธ ดิษยะศริน นายกสมาคมกีฬาทางอากาศฯ กล่าวว่า ในการจัดการแข่งขันดังกล่าว ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2127 พฤษภาคม 2561 โดยจัดแข่งขันกัน 2 ประเภท คือ ประเภทลงเป้าแม่นยำ วันที่ 21-24 พ.ค.2561 และร่มร่อนแบบเดินทาง วันที่ 25-27 พ.ค.2561 มีนักกีฬาร่มร่อน 2 ประเทศเข้าแข่งขัน ประกอบด้วย ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬาทางอากาศให้แพร่หลาย และมีมาตรฐานตามหลักสากล  เปิดโอกาสให้นักกีฬาชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เป็นสามาชิกของสหพันธ์กีฬาทางอากาศนานาชาติ ได้แสดงถึงความสามารถด้านกีฬาที่ตนเองถนัด อีกทั้งได้ใช้สนามแข้งขันแห่งนี้เป็นสนามเก็บคะแนนตามที่สหพันธ์กีฬาทางอากาศนานาชาติ หรือ FAI กำหนด  รวมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การแข่งขันของนักกีฬา  และให้เยาวชน ประชาชนในจังหวัดหนองคาย จังหวัดใกล้เคียงและประเทศเพื่อนบ้านได้รู้จักกีฬาประเภทนี้  ส่งเสริมให้มีการเล่นอย่างต่อเนื่องในอนาคต อีกทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคายให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปยังจังหวัดต่างๆ และประเทศเพื่อนบ้าน การแข่งขันครั้งนี้มี่นักกีฬาเข้าร่วม จำนวน 45 คน.












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...