วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

งานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field day) อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย




หนองคาย สำนักงานเกษตรจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภอท่าบ่อ จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field day) และให้บริการการเกษตรเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ปี 2561 เพื่อกระตุ้นให้เกษตรกรเริ่มต้นการเพาะปลูกใหม่

       วันนี้ (25 พ.ค. 2561) ที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร(ศพก.) บ้านหงส์ทอง หมู่ที่ 5 ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อเป็นประธานเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field day) และให้บริการการเกษตรเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ปี 2561 โดยมี ว่าที่ ร.ต.บุญวัฒน์ สุริยะวงษ์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต, หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้นำท้องถิ่น, ผู้นำหมู่บ้าน. หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดหนองคาย, เจ้าหน้าที่เกษตรอำเภท่าบ่อ เข้าร่วมงาน






        นายสมคิด ผิวนวล เกษตรอำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า จังหวัดหนองคาย ได้กำหนดจัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field day) ที่ ศพก. ทุกอำเภอ สำหรับอำเภอท่าบ่อได้จัดที่ ศพก.บ้านหงส์ทอง หมู่ที่ 5 ตำบลกองนาง  ซึ่งเป็นศูนย์ฯนำร่องของอำเภอ  เพื่อกระตุ้นให้เกษตรกรเริ่มต้นการเพาะปลูกใหม่  โดยใช้เทคโนโลยีและภูมิปัญญาการผลิตทางการเกษตร  ที่มีความเหมาะสมกับศักยภาพของพื้นที่  เพื่อให้เกิดการน้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียง และการบริการจัดการที่มีประสิทธิภาพในการทำการเกษตร และเพื่อให้บริการและช่วยแก้ปัญหาการผลิตทางการเกษตรให้แก่เกษตรกร


          การจัดงานในวันนี้ กำหนดจัดเป็นสถานีเรียนรู้ จำนวน 6 สถานี ได้แก่ สถานีที่ 1 การเตรียมการป้องกันสตรูพืชโดยวิธีผสมผสาน, สถานีที่ 2 เทคนิคและวิธีการใช้ปุ๋ย, สถานีที่ 3 เทคโนโลยีการผลิตและนวัตกรรม, สถานีที่ 4 ดินและปุ๋ย. สถานีที่ 5 การเชื่อมโยงตลาด. สถานีที่ 6 ประมง  ปศุสัตว์  ตรวจบัญชีสหกรณ์  สปก.  เกษตรและสหกรณ์  นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายสินค้าเกษตรชุมชน โดยมีเกษตรกรเป้าหมายเป็นแกนนำหรือเป็นเครือข่ายเกษตรกรที่ร่วมงานส่งเสริมการเกษตรจากทุกตำบลเข้าร่วมงาน จำนวน 200 คน.


























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...