วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ตร.โพนพิสัย รวบหนุ่มลาวข้ามโขงเช่าบ้านขายยาบ้า




หนองคาย - ตร.โพนพิสัย รวบหนุ่ม สปป.ลาว พร้อมยาบ้า 1,050 เม็ด หลังข้ามโขงมาเช่าห้องพักเพื่อค้ายาบ้า หมดโอกาสได้กลับบ้าน

       เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2561 พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รอง ผกก.สส.สภ.โพนพิสัย, พ.ต.ท.เจษฎา ศรีกวนชา สว.สส.สภ.โพนพิสัย ชุดสืบสวน สภ.โพนพิสัย ฝ่ายปกครอง อ.โพนพิสัย เจ้าหน้าที่หน่วยเรือโพนพิสัย เจ้าหน้าที่ กกล.รส.จังหวัดหนองคาย ร่วมกันจับกุม ท้าวก้อย ไซยะลาด อายุ 19 ปี สัญชาติ ลาว พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,050 เม็ด ได้ที่ห้องพักไม่มีเลขที่ หมู่ บ้านจอมนาง ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย    โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จังหวัดหนองคาย, นายปิยะ  ปิจนำ นายอำเภอโพนพิสัย, พ.ต.อ.ภูวิศ  ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย,พ.อ.ยุวัต ขันธปรีชา ผบ.กกล.รส.จังหวัดหนองคาย, น.อ.นิยม พึ่งโต ผบ.นรข.เขตหนองคาย




       การจับกุมครั้งนี้ พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รอง ผกก.สส.สภ.โพนพิสัย พร้อมชุดสืบสวน ได้สืบทราบท้าวก้อย ไซยะลาด ที่เป็นราษฎร สปป.ลาว  ลักลอบเข้าเมืองและได้เช่าห้องพักไม่มีเลขที่ดังกล่าว จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ภูวิศ  ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย  และได้เฝ้าติดตามพฤติการณ์จนสามารถจับกุมได้ดังกล่าว และนำตัวพร้อมของกลางมาสอบสวนที่ สภ.โพนพิสัย
                  
       จากการสอบสวน ท้าวก้อยฯ รับสารภาพว่า ตนเป็นคน สปป.ลาว ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนโดยเข้ามาเช่าบ้านอยู่ทำเป็นเหมือนข้ามมารับจ้างทำงานบังหน้า  เพื่อนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ และมาถูกจับกุมได้เสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทีมข่าวหนองคาย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...