วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

งานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field day) ปี 2561 อ.สระใคร จ.หนองคาย



หนองคาย – สำนักงานเกษตรจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภอสระใคร จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field day) ปี 2561 เพื่อกระตุ้นให้เกษตรกรเริ่มต้นในปีการเพาะปลูกใหม่

         วันนี้ (17 พ.ค. 2561) ที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร(ศพก.) หมู่ที่ 4 บ้านไชยา ตำบลสระใคร อำเภอสระใคร จังหวัดหนองคาย นายร่มไม้ นวลตา เกษตรจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field day) ปี 2561 โดยมี ว่าที่ ร.ต.บุญวัฒน์ สุริยะวงษ์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต นายอำไพ ประเสริฐสังข์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดหนองคาย หัวหน้าส่วนราชการ, หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดหนองคาย, เกษตรอำเภอทุกอำเภอ ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้





       นายไชยนันท์ ใจตรง  เกษตรอำเภอสระใคร กล่าวว่า ในปี 2561 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบหมายให้แต่ละจังหวัดดำเนินการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ฤดูกาลผลิตใหม่ โดยให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บูรณาการการทำงานร่วมกันในการสนับสนุนเกษตรกรให้มีองค์ความรู้ เพื่อวางแผนการผลิต เข้าถึงปัจจัยการผลิต บริการจัดการความเสี่ยง และสร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกร


       การจัดงานในวันนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกษตรกรเริ่มต้นในปีการเพาะปลูกใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีและภูมิปัญญาที่มีความเหมาะสมในพื้นที่ หน่วยงานต่างๆ มีการบริการด้านการเกษตรตามภารกิจ เพื่อสนับสนุนเกษตรกรเริ่มต้นในปีการเพาะปลูกใหม่ และเป็นการเผยแพร่ให้เกษตรกรรู้จักและใช้ประโยชน์จาก ศพก. และศูนย์เครือข่ายที่มีอยู่ในพื้นที่ โดยกำหนดจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบสถานีเรียนรู้ จำนวน 5 สถานี และการจัดนิทรรศการด้านวิชาการ และการจำหน่ายสินค้าของชุมชน โดยมีเกษตรกรเข้าร่วมงาน จำนวน 200 คน.



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...