วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ฆ่าโหด!!..คนร้ายโหดแทงพ่อเฒ่านอนเฝ้าควายวัย 74 ปีชาวท่าบ่อ ตายในกระท่อม




หนองคาย – ฆ่าโหด!!..คนร้ายโหดแทงพ่อเฒ่านอนเฝ้าควายวัย 74 ปีชาวท่าบ่อตายในกระท่อม คาดคนร้ายใช้มีดปลายแหลมแทงในระยะประชิดตัว โดยผู้ตายไม่ทันตั้งตัว

       วันนี้ (15 พ.ค. 2561) ร.ต.อ.พิชัย กงทิพย์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตถูกแทงตายในกระท่อม บ้านสุวรรณภูมิ หมู่ที่ 8 ตำบลหนองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เมื่อได้รับแจ้งได้รายงานให้ พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.สภ.ท่าบ่อ ทราบ แล้วรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ พูลอำไภย์ รอง ผกก.ป.สภ.ท่าบ่อ, พ.ต.ท.ก้องภพ สีหาชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ, พ.ต.ท.ปริวัฒน์ สัจจาพันธ์ รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.ท่าบ่อ, พ.ต.ท.วิริยภาพ วิริยะวังพรม สว.อก.สภ.ท่าบ่อ (ปฏิบัติหน้าที่ สว.สส.สภ.ท่าบ่อ), พ.ต.ต.เนติพงษ์ จำนงนิตย์ สารวัตรสอบสวน สภ.ท่าบ่อ, นายธรรมพล ไชยนาม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอท่าบ่อ, ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ พร้อมประสานไปยังตำรวจพิสูจน์หลักฐานหนองคาย แพทย์ รพ.สมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ กู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ






         ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายสภาพนอนหงายอยู่บนพื้นดินในกระท่อม สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาว  กางเกงขายาว มีคราบเลือดติดอยู่บริเวณเสื้อและกางเกง กระดุมเสื้อตรงร่องอกขาดออก ชื่อนายด้วง ชัยชมภู อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 6 บ้านหนองกก ตำบลบ้านถ่อน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมเข้าที่บริเวณหน้าอก 1 แผล ลึก 12 เซนติเมตรตัดคั่วหัวใจ นอนตายข้างรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ยี่ฮ้อฮอนด้าคลิก สีดำ-เทา หมายเลขทะเบียน กยษ 522 หนองคาย ในที่เกิดเหตุไม่พบอาวุธมีด คาดว่าคนร้ายใช้มีดปลายแหลมแทงในระยะประชิดตัวโดยผู้ตายไม่ทันตั้งตัว แพทย์ชันสูตรเสียชีวิตมาแล้ว 12 ช.ม. ส่วนในบริเวณกระท่อมไม่มีร่องรอยการต่อสู้ เงินของผู้ตาย จำนวน 2,400 บาทยังอยู่ครบ ควายที่ผู้ตายเลี้ยงไว้ก็ไม่หายสักตัว ส่วนสาเหตุการถูกแทงตายคาดว่าเรื่องทะเลาะวิวาท




        จากการสอบถามนางชุ่ม โคตรชมภู อายุ 60 ปี น้องสาวผู้ตาย เล่าว่าเมื่อตอนสายของวันนี้(15 พ.ค.)ตนได้มาที่บ้านของผู้ตาย เพื่อจะเอาควายไปปล่อยกินหญ้า แต่เมื่อมาถึงระท่อมของผู้ตายยังเห็นควายผูกอยู่ที่ใต้ต้นไม้ จึงได้ตะโกนต่อว่าน้องชาย(ผู้ตาย)ว่า “มันสายแล้ว ทำไมไม่เอาควายออกไปกินหญ้า” เมื่อตนเดินมาถึงกระท่อมก็เห็นน้องชายนอนอยู่กับพื้นดินในกระท่อม พอเอามือไปเขย่าร่างหวังจะปลุกให้ตื่น แต่เมื่อเอามือไปจับก็รู้ว่าพี่ชายตนได้ตายแล้ว จึงไปบอกชาวบ้านแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ
      
       ด้านนายสัญญา พิมพร อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221 หมู่ที่ 10 บ้านคำป่าก้าว ตำบลหนองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 14 พ.ค. 2561 ตนได้มาช่วยผู้ตายตัดต้นไม้ พอตกเย็นตนก็ซื้อเหล้ามานั่งดื่มกัน 3 คน มีตน, นางชุ่ม(น้องสาวของผู้ตาย) และผู้ตาย กระทั้งเวลาประมาณ 18.00 น. นางชุ่มได้ขอตัวกลับบ้านก่อน เหลือตนกับผู้ตายนั่งดื่มเหล้าด้วยกัน กระทั้งเวลาประมาณ 18.30 น. ภรรยาของตนได้ตะโกนบอกตนให้กลับบ้าน ซึ่งบ้านของตนอยู่ในสวนกล้วย ห่างจากกระท่อมของผู้ตายประมาณ 20 เมตร ปล่อยให้ผู้ตายนั่งดื่มเหล้าคนเดียว จนกระทั้งเวลาประมาณ 2-3 ทุ่ม ตนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นที่กระท่อมของผู้ตาย 1 นัด และมองเห็นชายอายุประมาณ 50 ปี ขี่รถจักรยานยนต์สีแดง ไม่ทราบยี่ฮ้อและทะเบียน ขับออกไปจากบ้านของผู้ตาย


       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ ได้ลงพื้นที่หาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนผู้ตายทางญาติไม่ติดใจในการตายครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้ญาตินำร่างของผู้ตายไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...