วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

นรข.เขตหนองคาย จับยาบ้าข้ามแดน 987 เม็ด กัญชา 3 กิโลกรัม รวบผู้ต้องหาชาวอุดรฯ 4 ราย




หนองคาย - นรข.เขตหนองคาย จับยาบ้าข้ามแดน 987 เม็ด กัญชา 3 กิโลกรัม บริเวณริมน้ำโขงหลังเทศบาลเมืองท่าบ่อ รวบผู้ต้องหาชาวอุดรธานี 4 ราย สารภาพรับจ้างจากเอเย่นต์ โดยนัดรับของผ่านแอปพลิเคชันไลน์

       เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (23 พ.ค. 2561) ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง(นรข.)เขตหนองคาย ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย น.อ.นิยม พึ่งโต ผบ.นรข.เขตหนองคาย, น.ต.วรกฤต ถาวรเลิศทวี ผู้ช่วยหัวหน้ายุทธการและการข่าว นรข.เขตหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ ขรข.เขตหนองคาย(สถานีเรือศรีเชียงใหม่) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดข้ามโขง ได้ผู้ต้องหา 4 คน คือนายประสงค์ ผิวแก้ว อายุ 26 ปี, นายจาตุรณต์ ถาประมาต อายุ 25 ปี, นายอีฟ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และนายฟลุ๊ก(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ทั้ง 4 คนเป็นคนในพื้นที่ตำบลข้าวสาร อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 987 เม็ด กัญชาแท่ง จำนวน 3 แท่ง น้ำหนัก 3 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง รถจักรยานยนต์ ยี่ฮ้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน และรถจักรยานยนต์ ยี่ฮ้อเอ็มเอสเอ็ก สีชมพูดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน จับได้ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติริมน้ำโขง หลังเทศบาลเมืองท่าบ่อ





       การจับกุมยาเสพติดครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2561 เจ้าหน้าที่สถานีเรือศรีเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดในบริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่งพังริมน้ำโขง บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติหลังเทศบาลเมืองท่าบ่อ ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จึงได้รายงานให้ น.อ.นิยม พึ่งโต ผบ.นรข.เขตหนองคาย ทราบ และได้จัดชุดปฏิบัติการของสถานีเรือศรีเชียงใหม่วางกำลังบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.45 น.ของเมื่อวันที่ 22 พ.ค. พบรถและชายต้องสงสัย 4 คน ขับรถจักรยานยนต์ 2 คัน มีลักษณะตามที่สืบทราบ มาจอดบริเวณดังกล่าว  เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวให้หยุดรถและขอตรวจค้นทั้ง 4 คน  พบว่านายอีฟถือถุงพลาสติกสีแดง ภายในถุงพบกัญชาแท่ง จำนวน 3 ถุง และพบห่อวัตถุสีขาว เมื่อตรวจสอบพบถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 5 ถุง พบว่าเป็นยาบ้า จึงได้ทำการจับกุมตัวไว้แล้วนำมาสอบสวนที่กองบัญชาการ นรข.เขตหนองคาย

       จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คนทราบว่า ยาบ้าและกัญชาได้รับว่าจ้างจากคนในพื้นที่อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี (ไม่ชื่อและนามสกุลจริง) โดยได้ว่างจ้างพวกตนมารับยาเสพติดที่บริเวณดังกล่าวเป็นเงิน 2,000 บาท หลังจากได้ของก็ให้ไปรอยังบริเวณที่นัดพบ แล้วให้ติดต่อผู้ว่าจ้างทางแอปพลิเคชันไลน์ ท่าทำสำเร็จก็จะได้เงินเพิ่ม 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 7,000 บาท แต่ก็มีถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน




       น.อ.นิยม พึ่งโต ผบ.นรข.เขตหนองคาย กล่าวว่า จากการติดตามปัญหายาเสพติดในพื้นที่ จะเห็นข้อมูลว่าตลอดแนวลำน้ำโขงมีปัญหานำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเป็นจำนวนมาก  กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีได้ตั้งกองกำลังในพื้นที่อำเภอสังคม เนื่องจากพื้นที่นั้นเราตรวจพบและจับกุมยาเสพติดรายใหญ่เป็นจำนวนมาก หลังจากจัดตั้งกองกำลังขึ้น ยาเสพติดก็ได้เปลี่ยนพื้นที่ลักลอบลงใต้มาเลื่อยๆ ปัจจุบันนี้ทาง นรข. ตรวจจับยาเสพติดได้ตั้งแต่พื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ อำเภอเมืองหนองคาย อำเภอโพนพิสัย อำเภอรัตนวาปีค่อนข้างมาก โดยที่พื้นที่ของอำเภอสังคมก็ยังมีอยู่ แต่ลดปริมาณลง  ซึ่งที่ผ่านมาทาง นรข.ได้บูรณาการร่วมทุกภาคส่วนในการป้องกันยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ ทั้งการฝังตัว การหาข่าว และการมีส่วนร่วมของประชาชนถึงได้มีผลงานออกมา ซึ่งกำลังสำคัญก็คือประชาชนในพื้นที่คอยแจ้งเบาะแส ได้ช่วยกันกวาดล้างยาเสพติด ทำให้ประชนของเรา ลูกหลานของเราได้ห่างไกลยาเสพติด


       ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...