วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

วันเกษตรกรจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2561 (มีคลิป)




หนองคาย - จังหวัดหนองคาย โดยหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดงานวันเกษตรกรจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2561 เพื่อเชิดชูเกียรติและให้ความสำคัญกับอาชีพการเกษตร อีกทั้งเพื่อเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าให้กับเกษตรกร
                  
       วันนี้ (10 พ.ค. 2561) ที่บริเวณลานวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (ลานพญานาค) อำเภอเมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเกษตรกร ประจำปี 2561 และมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่เกษตรกร/สถาบันเกษตรกรดีเด่นสาขาต่าง ๆ จำนวน 46 ราย มอบหนังสืออนุญาตการให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก.4-01) จำนวน 5 คน และเงินเงินสนับสนุนองค์กร /กลุ่มเกษตรกร จำนวน 7 กลุ่ม โดยมี ดร.จูอะดี พงศ์มณีรัตน์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  นายจิรศักดิ์ ศรีคชา และนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย หัวหน้าส่วนราชการ  เกษตรกร และประชาชนเข้าร่วมพิธี มีนายอำไพ ประเสริฐสังข์  เกษตรและสหกรณ์จังหวัดหนองคาย ในนามเลขานุการคณะอนุกรรมการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดหนองคาย กล่าวรายงาน
            





       การจัดงานครั้งนี้ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและให้ความสำคัญของอาชีพการเกษตรของเกษตรกรให้สาธารณะชนได้รับทราบ เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีและสร้างการรับรู้นโยบายด้านการเกษตรสู่เกษตรกร เพื่อเป็นช่องทางในการเข้าถึงปัจจัยการผลิตและนวัตกรรมที่จะนำไปสู่การสร้างรายได้และลดต้นทุนการผลิต และเพื่อเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าเกษตรให้กับเกษตรกร
         
       นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จังหวัดหนองคายได้ให้ความสำคัญกับอาชีพการเกษตรเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเห็นได้จากการที่จังหวัดได้ยกเอาประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านเกษตรของจังหวัด ยุทธศาสตร์ส่งเสริมการเกษตรยั่งยืน เดิมอยู่ในลำดับที่ 3 ขึ้นมาเป็นลำดับที่ 1 และได้จัดสรรงบประมาณให้การสนับสนุนไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างพื้นฐาน การก่อสร้างพัฒนาแหล่งน้ำ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงการต่อยอดพัฒนาศักยภาพสินค้าเกษตรที่สำคัญของจังหวัดหนองคาย  จึงขอฝากเกษตรกรว่า ในการที่รัฐบาลจะนำพาประเทศเข้าสู่ยุคของประเทศไทย 4.0 นั้น เกษตรกรต้องหมั่นศึกษาหาความรู้ ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงขององค์ในหลวง ร.9 เอาใจใสในอาชีพ แสวงหานวัตกรรมใหม่ ๆ หรือสิ่งประดิษฐ์เครื่องมือที่ทันสมัยมาใช้ เพื่อเป็นการลดต้นทุนการผลิตลง และการผลิตสินค้าต้องมีคุณภาพตรงตามความต้องการของตลาด จึงจะทำให้เราสามารถขายสินค้าแข่งขันกับที่อื่นได้

 ฤาษีลภ/มนเดช  - ทีมข่าวหนองคาย













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...