วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ฝึกทำขนมไทย!...เพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ



หนองคาย – ฝึกทำขนมไทย!...สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดหนองคาย ฝึกอบรมโครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ และความมั่นคงในชีวิต

       เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (28 พ.ค. 2561) ที่ ศูนย์เรียนรู้ชุมชนต้นแบบ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อการท่องเที่ยวหมู่บ้านชายแดน บ้านปากมาง หมู่ที่ 3 ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดหนองคาย ฝึกอบรมโครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ และความมั่นคงในชีวิต โดยมี นายศรัณย์ศักด์  ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการฯ มีนางสาววรางคนา ศิลปะกิจ หัวหน้า สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย นายวิสูตร จ้อนเมือง จัดหางานจังหวัดหนองคาย หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดหนองคาย ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนร่วมโครงการฯ





       นางสาวประภัสสร ประจันตะเสน ผอ.สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ตามที่ขณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561 เห็นชอบมาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้เสนอโครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ และความมั่นคงในชีวิต ในกรอบวงเงินงบประมาณ จำนวน 5,771,491,628 บาท (ห้าพันเจ็ดร้อยเจ็ดสิบเอ็ดล้านสี่แสนเก้าหมื่นหนึ่งพันหกร้อยยี่สิบแปดบาทถ้วน) เพื่อช่วยเหลือผู้มีบัตรสวัสดิการรัฐระยะที่ 2 ภายใต้มาตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้มีบัตรสวัสดิการ ผ่านกลไกการหางานให้ทำ การส่งเสริมคุ้มครอง และการส่งเสริมฝึกทักษะอาชีพให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้มีอาชีพ มีงานทำ มีทักษะฝีมือ มีรายได้ที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนมีหลักประกันทางสังคมและความมั่นคงในชีวิตอย่างยั่งยืน


       สำหรับกิจกรรมฝึกอาชีพเสริมเพื่อการมีงานทำหรือการประกอบอาชีพอิสระ เป็นสาขาการทำขนมไทย จำนวน 2 รุ่น ในพื้นที่ตำบลกองนาง และตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จำนวน 45 คน ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 28-30 พฤษภ่าคม 2661.













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...