วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

คนไทยไม่ทิ้งกัน!...มอบถุงยังชีพบรรเทาทุกข์และสังกะสีผู้ประสบวาตภัยในตำบลกอง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย 220 ครัวเรือน (มีคลิป)





หนองคาย – คนไทยไม่ทิ้งกัน!...กองทุนกู้ภัยประจักษ์จังหวัดหนองคาย ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน นำถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค และสังกะสีไปมอบช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบวาตภัย  พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนในตำบลกองนาง อ.ท่าบ่อ 220 ครัวเรือน

       ตามที่อำเภอบางท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ได้เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง และมีลูกเห็บพัดบ้านเรือนราษฎรพังเสียหาย 3 ตำบล เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะตำบลกองนางได้รับผลกระทบมากที่สุด 7 หมู่บ้าน มีทั้งหลังคาปลิวออกจากตัวบ้านและลูกเห็บตกใส่หลังคาจนเป็นรูมองเห็นแสงจากท้องฟ้า หลังคาสังกะสีได้รับความเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน โครงสร้างหลังคาบางส่วนได้รับความเสียหายด้วย

       ล่าสุดวันนี้ (5 พ.ค. 2561) ที่ศาลาประชาคม หมู่ที่ 11 บ้านกองนาง ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย กองทุนกู้ภัยประจักษ์จังหวัดหนองคาย โดย นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว ประธานกองทุนฯ ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ, ฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อ, บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ หนองคาย, เทศโก้โลตัส สาขาท่าบ่อ, กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้า ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา และอาสากู้ภัยประจักษ์หนองคาย ร่วมกันนำถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค และสังกะสีไปมอบช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบวาตภัย จำนวน 220 ครัวเรือน โดยมี พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ พูลอำไภย์ รอง ผกก.ป.สภ.ท่าบ่อ เป็นประธานในพิธี





      นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว ประธานกองทุนกู้ภัยประจักษ์จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จากเหตุพายุฤดูร้อนและลูกเห็บถล่มในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะตำบลกองนางมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวน 7 หมู่บ้าน สมาคมหนองคายการกุศล กู้ภัยประจักษ์จังหวัดหนองคาย โดยกองทุนกู้ภัยประจักษ์ฯ ได้ร่วมกับห้างเทศโก้โลตัส สาขาท่าบ่อ เป็นสื่อกลางในการประสานงานเพื่อหาทุนทรัพย์ สิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง และอุปกรณ์ในการซ่อมแซมบ้าน และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหลายๆ ภาคส่วน  ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเป็นผู้มีจิตศรัทธาที่มองเห็นความลำบากของพี่น้องชาวไทยด้วยกัน ดั่งคำกล่าวที่ว่า “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ในยามที่ได้รับความเดือดร้อนก็จะได้รับการช่วยเหลือซึ่งกันและกันมาโดยตลอด เหมือนดั่งวันนี้ที่ทางเราได้รวบรวมสิ่งของต่างๆ ข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อมามอบให้กับพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลกองนาง ถึงจะมีจำนวนไม่มากสักเท่าไหร่ ก็พอได้ช่วยพี่น้องประชาชนบรรเทาทุกข์ได้ และเป็นขวัญกำลังใจจากผู้ที่มาร่วมมอบในครั้งนี้








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...