วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

VESAKHA DAY RUN 2018!!..เดิน-วิ่ง วิสาขะพุทธบูชา ถือศีลห้า ลดละ อบายมุข อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย (มีคลิป)




หนองคาย – VESAKHA DAY RUN 2018!!..ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพสวนสมเด็จย่าท่าบ่อ จัดงานเดิน-วิ่ง วิสาขะพุทธบูชา ถือศีลห้า ลดละ อบายมุข วันนักวิ่งเพื่อสุขภาพไทย ปี 2561 พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเป็นพุทธบูชาถวายแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า รณรงค์ให้ประชาชนมีกิจกรรมทางกายที่เหมาะสม

        เมื่อเวลา 07 .00 น. วันนี้ (29 พ.ค. 2561) ที่วัดศรีชมภูองค์ตื้อ บ้านน้ำโมง ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายจิรศักดิ์ ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานลั่นฆ้องปล่อยขบวนเดิน-วิ่ง วิสาขะพุทธบูชา ถือศีลห้า ลดละ อบายมุข วันนักวิ่งเพื่อสุขภาพไทย ปี 2561 โดยมี นายศรัณย์ศักด์  ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ นำหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน นักเดิน นักวิ่งให้การต้อนรับ






       นายบุญธรรม ดีหมั่น ประธานชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพสวนสมเด็จย่าท่าบ่อ กล่าวว่า งานเดิน-วิ่ง วิสาขะพุทธบูชา ถือศีลห้า ลดละ อบายมุข  ได้จัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 17 โดยการริเริ่มของสมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย  ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส.  และปีนี้เป็นปีที่ 11 ที่ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพสวนสมเด็จย่าท่าบ่อได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นโดยพร้อมกันทั่วประเทศ  เพื่อเป็นพุทธบูชาถวายแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เนื่องในวันวิสาขะบูชาซึ่งเป็นวันพระพุทธเจ้า  และรณรงค์ให้ประชาชนมีกิจกรรมทางกายที่เหมาะสม และออกกำลังกายด้วยการเดิน-วิ่ง สมาธิ  เพื่อสุขภาพกายสุขภาพจิตเพิ่มมากขึ้น  โดยกำหนดให้วันนี้เป็น “วันนักวิ่งเพื่อสุขภาพไทย” ด้วย


       กิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย การทำบุญตักบาตร ฟังธรรม รับศีล เวียนเทียน และเดินเพื่อสุขภาพระยะทาง 2 กิโลเมตร ผู้เข้าเส้นชัยได้รับของที่ระลึก  วิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร ประเภทชายและหญิง อันดับที่ 1-3 โอเวอร์ออล ได้รับรถจักรยานและถ้วยรางวัล  อันดับที่ 4-9 ได้รับเสื้อโปโล และผู้เข้าเส้นชัยจะได้รับของที่ระลึกทุกคน.












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...