วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย-ลาว จัดคาราวานรถยนต์ Famtrip 2 ฝั่งโขง



หนองคาย - เครือข่ายการพัฒนาการท่องเที่ยวสี่เหลี่ยมวัฒนธรรมล้านช้างไทย-ลาว นำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว 4 จังหวัด 4 แขวง จัดคาราวานรถยนต์ Famtrip  เพื่อเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวในเส้นทางใหม่และพัฒนาต่อยอดให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยว

       วันนี้ (25 พ.ค. 2561)  ที่บริเวณวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมืองหนองคาย นายธรรมนูญ ภาคูป ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเลย หรือ อพท.5 ที่ปรึกษาเครือข่ายการพัฒนาการท่องเที่ยวสี่เหลี่ยมวัฒนธรรมล้านช้างไทย-ลาว  นำผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องทางด้านการท่องเที่ยวของไทย 4 จังหวัด คือ จังหวัดหนองคาย จังหวัดอุดรธานี จังหวัดหนองบัวลำภู จังหวัดเลย และ 4 แขวง จาก สปป.ลาว คือ แขวงไชยะบุลี แขวงหลวงพระบาง แขวงเวียงจันทน์ และนครหลวงเวียงจันทน์  จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยง 2 ฝั่งโขง ภายใต้โครงการสี่เหลี่ยมวัฒนธรรมล้านช้างของ อพท.5  และ กรมพัฒนาการท่องเที่ยว สปป.ลาว  จัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์ Famtrip  โดยมี นายจิรศักดิ์  ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานปล่อยขบวนคาราวาน โดยมี นายขจรเกียรติ  แพงศรี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย  นายวรากร  เจียรเสริมสิน นายกสมาคมส่งเสริมธุรการการท่องเที่ยวคณะกรรมการ และสมาชิกสมาคมร่วมให้การต้อนรับ

       สำหรับการจัดคาราวาน Famtrip 2 ฝั่งโขง 4 จังหวัด 4 แขวงครั้งนี้ เพื่อเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวในเส้นทางใหม่และพัฒนาต่อยอดให้เป็นเส้นทางที่สามารถขายให้กับนักท่องเที่ยวได้จริง ตามมติที่ประชุมของเครือข่ายฯ ที่จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยว ปีละ 2 ครั้ง  มีผู้เข้าร่วมทั้งจาก 4 แขวงและ 4 จังหวัด จำนวน  40 คน.









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...