วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

งานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field day) เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ปี 2561 อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย



หนองคาย – สำนักงานเกษตรจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภอศรีเชียงใหม่ จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field day) เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ปี 2561 ให้เกษตรกรจะได้รับทราบนโยบาย แนวคิด เทคนิคในการปลูกพืชที่หลากหลาย

          วันนี้ (18 พ.ค. 2561) ที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร(ศพก.) บ้านหนองแวง หมู่ที่ 9  ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายร่มไม้ นวลตา เกษตรจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field day) เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่  ปี 2561 โดยมี ว่าที่ ร.ต.บุญวัฒน์ สุริยะวงษ์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต  นายอาคม ไชยมงคล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดหนองคาย, เจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอศรีเชียงใหม่ เข้าร่วมงาน





       นายสุรัตน์ พิลาฤทธิ์  เกษตรอำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า พืชอาหาร คือพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ เป็นทั้งอาหารบริโภคในประเทศ และสินค้าส่งออกทำรายได้ให้กับประเทศ อำเภอศรีเชียงใหม่มีพื้นที่การเกษตรส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ทำนา ปลูกผัก พืชสวน พืชไร่ แต่ยังมีปัญหาผลผลิตต่อไร่และคุณภาพยังไม่ดีเท่าที่ควร  อำเภอศรีเชียงใหม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการเพิ่มผลผลิตและปรับปรุงคุณภาพการผลิตพืชให้สูงขึ้น  การใช้เทคโนโลยีมาผลิตใหม่ๆ สามารถช่วยให้เกษตรกรเพิ่มผลผลิต และลดต้นทุนการผลิตลงได้ จึงได้จัดงานดังกล่าวขึ้น เพราะมีความสำคัญยิ่งที่เกษตรกรจะได้รับทราบนโยบาย แนวคิด เทคนิคในการปลูกพืชที่หลากหลาย รวมทั้งได้รับรู้วิชาการที่เหมาะสมจากหน่วยงานราชการ ในการเริ่มต้นการผลิตฤดูกาลใหม่ในปีนี้






       ทั้งนี้เกษตรกรและผู้เข้าร่วมงานได้เรียนรู้ถึง 5 สถานี ได้แก่ สถานีที่ 1 การบริการด้านดินและปุ๋ย, สถานีที่ 2 พันธุ์ การปลูกและการดูแลรักษา, สถานีที่ 3 การใช้น้ำอย่างมีคุณค่า ระบบน้ำ, สถานีที่ 4 การป้องกันกำจัดสตรูพืช. สถานีที่ 5 การเชื่อมโยงการตลาด  นอกจากนั้นยังมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดหนองคาย ได้จัดแสดงนิทรรศการพร้อมให้คำแนะนำบริการด้านการเกษตร และจำหน่ายสินค้าเกษตรชุมน โดยมีเกษตรกรเข้าร่วมงาน จำนวน 200 คน. 













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...