วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ตร.โพนพิสัย รวบหนุ่มลาวและไทย ได้ทั้งยาบ้า ยาไอซ์ อาวุธปืน (มีคลิป)




หนองคาย -  ตร.โพนพิสัย ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องตามรวบหนุ่มลาวและไทย ขยายผลจับเพิ่มรวม 7 คน ได้ทั้งยาบ้า ยาไอซ์ อาวุธปืน ทั้งผู้ค้าและผู้เสพ หลังติดตามพฤติการณ์มานาน
            
       เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2561 พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย,พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รอง ผกก.สส.สภ.โพนพิสัย, พ.ต.ท.เจษฎา ศรีกวนชา สว.สส.สภ.โพนพิสัย ชุดสืบสวน สภ.โพนพิสัย ฝ่ายปกครอง อ.โพนพิสัย เจ้าหน้าที่หน่วยเรือโพนพิสัย เจ้าหน้าที่ กกล.รส.จังหวัดหนองคาย และชุดชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.หนองคาย โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จว.หนองคาย, นายปิยะ  ปิจนำ นายอำเภอโพนพิสัย, พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย, พ.อ.ยุวัต ขันธปรีชา ผบ.กกล.รส.จว.หนองคาย, น.อ.นิยม พึ่งโต ผบ.นรข.เขตหนองคาย ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา ดังนี้ นายพีระพล หรือต้น  โพธิ์บึงกาฬ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 54 หมู่ 16 บ้านจอมนางเหนือ ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวนได้ที่ริมถนนภายในหมู่บ้านดอนโพธิ์ หมู่ 14 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย และนำตัวไปตรวจปัสสาวะ ที่ รพ.โพนพิสัย ผลเป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย




       จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลเข้าจับกุมนายช้าง แก้วพิลา อายุ 40 ปี สัญชาติ ลาว ได้พร้อม ยาบ้า จำนวน 375 เม็ด  ริมถนนลูกรังซอยวัดป่าสร้างฤาษี ระหว่างบ้านโปร่งเย็นกับบ้านดอนกลาง หมู่ 20 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”, นายคำใหม่ หรือใหม่ อาทิศตั้ง อายุ 47 ปี ที่อยู่ 276 หมู่ 14 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ได้ที่บริเวณลานจอดรถบริษัทฟ้าสยามคอนกรีต หมู่ 4 บ้านเดื่อ ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พร้อมยาบ้า จำนวน 78 เม็ด ยาไอซ์ 2.63 กรัม รถยนต์ ทะเบียน บน 1400 หนองคาย โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาบ้า และยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

       จากนั้นได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.หนองคาย จับกุมตัวนายจักรพันธ์ หรือโอ ทองอินทร์ อายุ 22 ปี ที่อยู่ 45 หมู่ 8 ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านถ่อน หมู่ 8 ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พร้อมอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก  เครื่องกระสุน ขนาด .38 จำนวน 2 นัด นำตัวไปตรวจปัสสาวะที่ รพ.โพนพิสัย ผลเป็นสีม่วง จึงตั้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”, นายพงษกร  หรือโบ๊ต  เสนากุล  อายุ 22 ปี  ที่อยู่ 89 หมู่ 8 ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พร้อม ยาไอซ์ 0.48 กรัม นำตัวส่งตรวจปัสสาวะที่ รพ.โพนพิสัย ผลเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษในประเภท 1(ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย”,

       นายมานัส หรือเม้า จิระทาน  อายุ 39 ปี ที่อยู่ 16 หมู่ 8  ต.วัดหลวง  อ.โพนพิสัย  จ.หนองคาย นำตัวส่งตรวจปัสสาวะที่ รพ.โพนพิสัย ผลเป็นสีม่วง แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”,นายพิคิดชัย หรืออิ๊ด  เวทิตะ  อายุ 35 ปี ที่อยู่ 14 หมู่11  ต.วัดหลวง  อ.โพนพิสัย  จ.หนองคาย ได้ที่บริเวณกระท่อมนาทางทิศตะวันตก บ้านถ่อน หมู่ 8 ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ผลตรวจปัสสาวะ เป็นสีม่วง ได้แจ้งกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายนำตัวทั้งหมดมาทำการสอบสวนที่งานสืบสวน ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัยดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ฤาษีลภ/มนเดช -ทีมข่าวหนองคาย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...