วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น!...เทศบาลเมืองหนองคาย จัดอบรมแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี



หนองคาย  - เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น!...เทศบาลเมืองหนองคาย โดยกองวิชาการและแผนงาน ร่วมกับสำนักการคลัง จัดอบรมแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี งบประมาณรายจ่ายและแผนการดำเนินงานของเทศบาลเมืองหนองคาย ประจำปีงบประมาณ 2561 เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจกระบวนการและแนวทางในการจัดทำแผน ให้ถูกต้องตามระเบียบเพื่อผลประโยชน์สูงสุดของประชาชน

       วันนี้ (8 พ.ค. 2561) ที่หอประชุมเทศบาลเมืองหนองคาย นายกำภล  เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฎิบัติการจัดอบรมแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี งบประมาณรายจ่ายและแผนการดำเนินงานของเทศบาลเมืองหนองคาย ประจำปีงบประมาณ 2561 ซึ่งกองวิชาการและแผนงาน ร่วมกับสำนักการคลัง ร่วมกันจัดขึ้น จากนั้น นายวีระชัยโชค มงคลภูมิรัตน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย ได้พบปะกับผู้เข้าอบรม และขอให้ตั้งใจรับเอาความรู้ที่ได้จากการอบรมครั้งนี้ไปใช้ในการจัดทำแผนเพื่อให้ถูกต้องตามระเบียบ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น 

       โดยมี นายสมหวัง อารีย์เอื้อ ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัด สำนักงานจังหวัดหนองคาย เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ ความเชื่อมโยงของแผนพัฒนาจังหวัดและแผนพัฒนาท้องถิ่นกับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษหนองคาย, ดร.ยุทธพล  ทวะชาลี รองประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น บรรยายหัวข้อ แนวคิดการพัฒนาท้องถิ่น กับไทยแลนด์ 4.0 และการพัฒนาเศรษฐกิจภาคพื้นเอเชีย และหัวข้อ สมรรถนะสำคัญขององค์กรและบุคลากรเพื่อท้าทายการเปลี่ยนแปลง และนางพรพรรณ  ชลประทาน ผู้อำนวยการกองวิชาการและแผนงาน บรรยาย เรื่องการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี งบประมาณรายจ่าย แผนการดำเนินงาน และการติดตามประเมินผลแผนพัฒนา
      



     


       การอบรมครั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ ความเข้าใจ กระบวนการและแนวทางในการจัดทำแผน สามารถดำเนินการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี งบประมาณรายจ่าย แผนการดำเนินงานของเทศบาลเมืองหนองคาย และการจัดซื้อจัดจ้าง ให้ถูกต้องเป็นไปตามระเบียบที่กำหนด  เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน  เป็นการสร้างเครือข่ายประสานความสัมพันธ์กับองค์กรอื่น  แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์แนวคิดวิธีการปฎิบัติงาน มีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล พนักงานครูเทศบาล บุคลากรทางการศึกษา และพนักงานจ้าง เข้ารับการอบรม ซึ่งใช้เวลาในการอบรม 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-10  พ.ค. 61

        นายกำภล  เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย กล่าวว่า การจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นสี่ปี ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะขับเคลื่อน เพื่อพัฒนาพื้นที่เทศบาลเมืองหนองคาย หากวางแผนการพัฒนาของเทศบาลเมืองหนองคายไว้ได้ดีแล้ว จะสามารถเชื่อโยงไปสู่การจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี แผนการดำเนินงาน การติดตามประเมินผลแผนพัฒนา และการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ รวมถึงการขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างในระบบ EGP ให้มีความเข้าใจง่าย ไม่ซ้ำซ้อนง่ายต่อการปฎิบัติให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงบประมาณรายจ่าย สุดท้ายการทำงานก็จะบรรลุวัตถุประสงค์.


ทีมข่าวหนองคาย ฤาษีลภ-ข่าว / มนเดช-ภาพ












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...