วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สุขภาพดีวิถีท่าบ่อ!!..เทศบาลเมืองท่าบ่อจัดโครงการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ




หนองคาย – สุขภาพดีวิถีท่าบ่อ!!..เทศบาลเมืองท่าบ่อ โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุขตำบลท่าบ่อ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จัดแข่งขันเต้นแอโรบิกแดนซ์ งานมหกรรมสร้างเสริมสุขภาพดีวิถีท่าบ่อ เพื่อสร้างกระแสการสร้างสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ด้วยหลัก 32ส ในโครงการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

       เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (24 พ.ค. 2561) ที่หอประชุมเอนกประสงค์เทศบาลเมืองท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และเป็นประธานมอบป้ายรณรงค์การเฝ้าระวังปัญหาสุขภาพจิตชุมชน. มอบป้ายอาหารน้ำมันไม่ทอดซ้ำให้แก่ร้านค้าในพื้นที่ และมอบชุดของขวัญเยี่ยมหญิงหลังคลอด หญิงตั้งครรภ์ โดยมีนางจอม จันดา ประธานอาสาสมัครสาธารณสุข(อสม.)ตำบลท่าบ่อ กล่าวรายงาน





        โครงการดังกล่าวเป็นความรวมมือระหว่างกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองท่าบ่อ, อาสาสมัครสาธารณสุข(อสม.)ตำบลท่าบ่อ และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริม อสม. และแกนนำด้านสุขภาพ ให้มีส่วนร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ เพื่อสร้างกระแสการสร้างสุขภาพของประชาชนในพื้นที่ ได้รับทราบถึงประโยชน์และโทษเรื่อง 3อ.2ส คือ อ ที่ 1 อาหาร ทานอาหารแต่พอดี งดทานอาหารหวาน มัน เค็ม ควรมีผักหรือผลไม้ในอาหารทุกมื้อ, อ ที่ 2 คือ ออกกำลังกาย ควรออกกำลังกายสม่ำเสมอวันละครึ่งชั่วโมง อย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 วัน, อ ที่ 3 คือ อารมณ์ ทำจิตใจให้แจ่มใส พักผ่อนให้เพียงพอ, ส ที่ 1 คือ ไม่สูบบุหรี่ ซิการ์ ยามวน ยาเส้น และหลีกเลี่ยงควันบุหรี่  และ ส ที่ 2 คือ ลดการดื่มสุรา เบียร์ และเครื่องดื่มมึนเมา และการเฝ้าระวังควบคุมโรคระบาด อันจะเป็นการนำไปสู่การพัฒนาสุขภาพที่ดีของประชาชน


         ภายในงานได้จัดมหกรรมสร้างเสริมสุขภาพดีวิถีท่าบ่อ ประกอบด้วย การแสดงด้านสุขภาพของโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลเมืองท่าบ่อ  การจัดบูธนิทรรศการอาหารปลอดภัย สุขภาพจิตและอารมณ์ โทษสุราและบุหรี่ การเฝ้าระวังควบคุมโรคระบาด การสาธิตอาหารไอโอดีน การแข่งขันเต้นแอโรบิกแดนซ์ และการโชว์ตำส้มตำรีลา โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 300 คน.

































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...